Chương 55: Phân phong

74 3 0
                                    

Kỳ Huyên không ở lại Vân quốc lâu, giao hậu sự cho Yến tướng quân và Yến Quy giải quyết, sau đó mang binh mã đi. Yến tướng quân cùng Yến Quy lưu lại chỉnh đốn Vân quốc, đầu tiên là tiếp thu binh lực còn thư của Vân quốc, sau đó giam lỏng con của Vân vương lại.

Đa số phi tần của Vân vương đều đã chạy thoát, chỉ còn một ít ở lại trong cung cũng bị Yến Quy phái người trông coi. Các thần tử thì bị nhốt trong nhà, cửa có thiết kỵ binh canh giữ.

Người Vân hoảng sợ, không biết kế tiếp sẽ thế nào, không bao lâu sau, Kỳ Huyên hạ thánh chỉ, phong Yến tướng quân thành Yến Vân vương, đóng giữ Vân thành.

Từ nay về sau sẽ không có Vân quốc, vương thành Vân quốc cải danh thành Vân thành, trở thành thành trì của Đại Kỳ vương triều. Yến tướng quân quỳ xuống lĩnh chỉ, sắc mặt thật sự khó coi.

Ông còn chưa có cơ hội từ quan, bệ hạ đã phong ông làm vương gia, ném ông đến Vân quốc, đây là không định để ông trở về Đại Kỳ vương triều sao?

Yến Quy cũng không nghĩ tới, Kỳ Huyên sẽ hành động nhanh như vậy. Ngày ấy sau khi nói chuyện cùng Kỳ Huyên, y đoán được Kỳ Huyên chắc đã hiểu rõ dụng ý của phụ thân, cho nên cố ý nói lời kia để lưu y lại.

Y không vì Kỳ Huyên tính kế mà không vui, ngược lại, càng đau lòng Kỳ Huyên. Sau khi nghe câu chuyện của Kỳ Huyên, y nhận ra đối phương không hề có cảm giác an toàn, nó vậy lúc trước lúc mình nói muốn rời đi, chắc hắn cũng bất an lắm.

Y vốn định khuyên nhủ phụ thân, chờ sau khi Kỳ Huyên thoái vị thì sẽ rời vương thành. Không nghĩ đến Kỳ Huyên không muốn y khó xử nên đã quyết định thay y rồi.

Trong lòng Yến Quy tràn đầy cảm động, việc y chủ động bảo muốn ở lại, với chuyện Kỳ Huyên cho Yến tướng quân ở lại, là hai chuyện cực kỳ khác nhau.

Kỳ Huyên vì hiếu tâm của y, thay y bảo toàn danh nghĩa hiếu tử, không cần vì một nam nhân mà ngỗ nghịch chống đối phụ thân. Nhưng cảm động rất nhiều lại có chút xót xa, y đã sớm khiến phụ thân thất vọng rồi.

Y biết tâm nguyện lớn nhất của phụ thân là thấy mình cưới vợ sinh con, vậy mà mình lại không làm được, nhất định khiến phụ thân thất vọng, cho nên y chỉ có thể tận lực không nhắc tới Kỳ Huyên trước mặt phụ thân mà thôi.

Bất quá y chờ ở Vân thành chưa được bao lâu thì đã có thể chiếu thư truyền tới.

Ngày y rời đi, Yến tướng quân cứ muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ thở dài một tiếng, "Quy nhi, mặc kệ như thế nào, tâm nguyện của phụ thân thủy chung đều là mang ngươi rời đi."

"Vâng, cha, sẽ có ngày đó." Yến Quy gật gật đầu, phiên thân lên ngựa, mang Yến gia quân trùng trùng điệp điệp ly khai Vân thành.

Bên kia, Kỳ Huyên giao Thư quốc cho Thư Tử Kỳ, hắn phong Thư Tử Kỳ làm Thư vương, đóng giữ Thư thành. Thư Tử Kỳ thụ sủng nhược kinh, lúc quỳ xuống tiếp chỉ, trên mặt lộ rõ vẻ không thể tin.

Hắn không hề nghĩ đến, Kỳ Huyên sẽ tín nhiệm hắn, giao Thư thành chochawsn, sau khi hắn tiếp chỉ thì nhanh chóng trở về hậu cung, chia sẻ niềm vui với Ẩn thất.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ