Đại quân Ly Phi đi đến cách không xa biên giới thì dừng lại, Ly Phi chỉ mang theo thân tín vụng trộm trở về Ly quốc, Ly Phi thân là thái tử, trong tay dĩ nhiên có thế lực của mình, hơn nữa có thám tử của Kỳ Huyên tương trợ, cho nên không kinh động ai.
Trong lúc Ly Phi trở lại Ly quốc, Vân Thương mang đại quân đến tấn công Vạn Hà quan. Mấy ngày trước đây, Nam Hà quan cùng Hoành Thủy quan thảm bại, khiến Thư vương cùng Vân vương tức giận, Vân vương hạ nghiêm lệnh, nếu Vân Thương không thể đánh hạ Vạn Hà quan, vậy thì tự vận mà tạ tội.
Bởi vậy sau khi Vân Thương nghỉ ngơi dưỡng sức, thì triệu tập binh mã đến chuyên tâm phá cho được Vạn Hà quan. Yến Quy biết được tin, lưu lại một nửa binh mã bảo vệ Hoành Thủy quan, mang theo nửa kia tiến đến trợ giúp.
Khi Kỳ Huyên thu được tin tức, Yến Quy đã sắp đến Vạn Hà quan. Kỳ Huyên nghĩ nghĩ, lệnh cho Thư Tử Kỳ lưu thủ ở Nam Hà quan, không cần đuổi qua, để tránh cho quân địch thừa dịp đánh lén Nam Hà quan cùng Hoành Thủy quan.
Huống hồ đường huynh của Thư Tử Kỳ ngày trước binh bại, tuy rằng tổn thất hơn phân nửa binh mã nhưng vẫn như hổ rình mồi bên ngoài, tựa hồ đang chờ cơ hội để quyết đấu lần nữa.Yến Quy đuổi tới Vạn Hà quan, cùng Yến tướng quân liên thủ, lĩnh Yến gia quân đối kháng binh mã của Vân Thương. Vốn một Yến tướng quân đã rất khó đối phó, giờ lại thêm một Yến Quy, khiến Vân Thương càng phải cố gắng.
Có phó tướng đề nghị, nếu Yến Quy xuất hiện tại Vạn Hà quan, không bằng phái chút binh mã đi đánh lén Hoành Thủy quan, có thể cho Thư quốc tướng quân ở Nam Hà quan qua giúp.
Vân Thương nghe thấy hợp lý, lập tức sai người ra roi thúc ngựa viết một phong thư đến Nam Hà quan. Đường huynh của Thư Tử Kỳ tên là Thư Triết, thu được thư của Vân Thương thì lại bỏ mặc không để ý.
Hắn cho rằng hắn có cơ hội vặn ngã Thư Tử Kỳ, chờ hắn đánh bại Thư Tử Kỳ cùng Nam Hà quan rồi, lại phái binh đến Hoành Thủy quan cũng không muộn. Vân Thương biết đối phương không phái binh thì liên tiếp gửi thêm mấy phong thư, tất cả đều bị Thư Triết bỏ qua.
Vân Thương tức giận đến giơ chân, có đồng bọn như thế, trận này đánh thế nào nữa? Bởi vì Thư Triết không ra binh, Vân Thương đành phải trích ra một vạn tinh binh, cho bọn họ vòng qua Nam Hà quan tiến đánh Hoành Thủy quan.
Thám tử của Kỳ Huyên nhanh chóng đem tin tức truyền về, lúc đó, một vạn tinh binh của Vân Thương đã trên đường hướng tới Hoành Thủy quan. Bất quá Kỳ Huyên không lo lắng, hắn đã lệnh cho ám vệ liên hệ Ly Phi mang binh mã đi.
Binh tướng mã của Ly Phi lưu lại biên cảnh của Ly quốc, lúc cách Hoành Thủy quan không còn xa, đợi đến khi một vạn tinh binh của Vân Thương đến Hoành Thủy quan, quan nội quan ngoại hai lộ giáp công, hắn muốn khiến quân địch có đến mà không có về.
Đồng thời Kỳ Huyên cũng an bài sự vụ trong triều, tính toán lại chuyện ngự giá thân chinh. Lần trước ngự giá thân chinh là vì trong triều không có người, hơn nữa hắn lo lắng cho Yến Quy; Lúc này đây là vì chấn nhiếp quân địch, phô bày sự cường đại của Đại Kỳ vương triều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Short Story****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...