Không bao lâu sau, chuyện Kỳ Thắng là kết quả của việc thái hậu và Thư quốc vương gia tư thông cũng truyền đến đất phong của Tịnh Nam vương.
Trên dưới đất phong nhất thời ồ lên. Bọn họ sở dĩ ủng lập Kỳ Thắng là vì đối phương là hoàng tử của Đại Kỳ vương triều; Nếu Kỳ Thắng là huyết mạch hoàng thất của địch quốc, thì sao có thể gọi là danh chính ngôn thuận được nữa?
Lại nói, dân chúng trong đất phong cũng không nghĩ đến chuyện phản quốc. Đối với bọn họ, Kỳ Huyên cũng được, Kỳ Thắng cũng được, miễn là huyết mạch hoàng thất của Đại Kỳ vương triều.
Bọn họ chẳng qua cảm thấy phẩm đức của Kỳ Huyên không đủ tư cách làm hoàng đế, cho nên phải thay một người tốt hơn, điều đó không có nghĩa là họ muốn giúp hoàng tử địch quốc mưu toan soán vị.Nhưng có người bảo lời đồn đãi không thể tin. Thái hậu trước kia dù gì cũng là sủng phi của tiên hoàng, sao có thể tư thông với vương gia địch quốc, còn sinh con nữa? Khẳng định là vương thành cố tình nói xấu Tịnh Nam vương.
Tin tưởng có, không tin cũng có, mặc kệ như thế nào, chỉ cần dân chúng đất phong không nhất tâm, đối với Kỳ Thắng mà nói hại nhiều hơn lợi. Kỳ Huyên cũng không nghĩ tới chuyện dùng lời đồn đơn giản như vậy đánh sập Kỳ Thắng, mục đích của hắn chỉ là muốn châm ngòi cảm xúc của dân chúng mà thôi.
Đúng lúc này, có một thương đội nho nhỏ tiến vào đất phong. Đêm đó, phủ đệ của Kỳ Thắng có người lẻn vào, cơ mà chưa tìm được Kỳ Thắng đã bị binh lính vây quanh.
Hắc y nhân bị vây trụ không hề sợ hãi, chỉ đưa ra một yêu cầu ── hắn muốn gặp mặt Tịnh Nam vương. Chỉ là Tịnh Nam vương đâu thể nói gặp liền có thể gặp, binh lính vốn định ngay tại chỗ kích sát, thì đầu lĩnh lại không hiểu sao đưa người giam vào địa lao.
"Gì? Muốn gặp bổn vương?" Kỳ Thắng nghe thuộc hạ bẩm báo, hơi kinh ngạc nhíu mày. Hắn tưởng rằng hắc y nhân lẻn vào không phải muốn mạng hắn thì cũng muốn đánh cắp cơ mật.
Ai ngờ sau khi bị phát hiện, đối phương không chỉ ngoan ngoãn thúc thủ chịu trói, còn đưa ra yêu cầu muốn gặp chính mình? Điều này làm Kỳ Thắng cảm thấy có chút hứng thú, chẳng lẽ mục đích đối phương đến, vì muốn gặp hắn?
Bởi vậy hắn không để ý tới khuyên can từ thuộc hạ, tự mình đi đến địa lao. Đi đến nhà tù giam giữ hắc y nhân, hai tay phụ sau người, hắn thản nhiên nói: "Nghe nói ngươi muốn gặp bổn vương?"
"Đúng vậy." Khăn che mặt của hắc y nhân đã bị gỡ xuống, Kỳ Thắng nhìn khuôn mặt nhã nhặn của đối phương, nhíu nhíu mày, "Ngươi là ai? Vì sao muốn gặp bổn vương?"
"Tại hạ Hình Truy." Hình Truy vừa dứt lời, chỉ thấy trong mắt Tịnh Nam vương chợt lóe một tia kinh ngạc, hắn cười cười, "Xem ra vương gia cũng biết tại hạ, thật sự là lệnh tại hạ thụ sủng nhược kinh."
"Hình gia quân thiếu niên tướng quân, bổn vương tất nhiên là nghe qua." Kỳ Thắng nói xong, nói với thuộc hạ phía sau: "Mở cửa." Thuộc hạ chần chờ một chút, thấy mắt Kỳ Thắng lạnh xuống thì không thể không tiến lên mở cửa lao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Short Story****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...