Chương 60: Băng hà

103 5 2
                                    

Đại Kỳ vương triều năm thứ ba mươi bốn

Tối nay, trong cung có thích khách, chúng đánh về phía ngự thư phòng, đúng lúc bệ hạ đang nghị sự với Yến Hành vương, lập tức chắn cho bệ hạ, triều đấu với thích khách.

Thế nhưng địch quá đông, Yến Hành vương vì bảo hộ bệ hạ, bị thích khách trọng thương bỏ mình, bệ hạ cũng bị thương, thật vất vả mới chống đỡ được đến lúc thị vệ tới cứu giá.

Đối với lần ám sát này, bệ hạ tức giận không thôi, trước ngự thư phòng có thị vệ, chung quanh cũng có thị vệ tuần tra, thế nhưng lúc sự việc xảy ra, đám thị vệ kia đi chết ở đâu hết rồi?

Bệ hạ hạ lệnh tra rõ, lại còn bắt được thêm vài phản đảng, sau khi làm phiền bao nhiêu thần tử, mới coi như chấm dứt mọi chuyện, thế nhưng thương thế của bệ hạ vẫn chưa lành, thậm chí còn có khuynh hướng nặng hơn.

Bởi vì sau khi bị ám sát, đã liên tục mấy ngày, vẫn không ai thấy bệ hạ đâu cả, mà để cho thái tử quản lý triều chính.

Đối với thương thế của bệ hạ, trong lòng mọi người lo lắng không thôi, lại qua mấy ngày, trong cung truyền tin bệ hạ bị thương nặng, thái tử điện hạ mỗi ngày đều mặt mang bi thương, ánh mắt buồn bã.

Chúng thần lo sợ không yên, chẳng lẽ thương thế của bệ hạ nghiêm trọng như vậy?

Lúc này người vốn phải bị trọng thương Kỳ Huyên đang nằm trên giường trong tẩm cung, bộ dáng thật nhàn nhã, Mà người vốn trọng thương mà chết Yến Quy thì đang bồi bên người hắn, nhỏ giọng cùng hắn trò chuyện.

Kỳ Chiêu đi vào, thấy hình ảnh đáng giận đó, hắn bước qua, ai oán nói: "Phụ hoàng, ngài nhẫn tâm nhìn nhi thần bận rộn thế này sao?"

"Ừ." Kỳ Huyên gật gật đầu, nghiêm túc nói, Kỳ Chiêu nhíu nhíu mày, gương mặt càngg thêm bi thương.

Trận ám sát này tất cả đều là do Kỳ Huyên an bài, để mình dễ dàng thoát thân mang Yến Quy rời khỏi hoàng cung. Nay Yến Quy đã "chết", kế tiếp là Kỳ Huyên "chết", thì có thể đại công cáo thành.

Hơn nữa hắn còn định lợi dụng lần ám sát này, chỉnh đốn lại triều đình, gỡ bỏ hết thế lực ở hậu cung, để Kỳ Chiêu tiếp nhận một triều đình thật sạch sẽ.

Cho dù hắn giúp Kỳ Chiêu an bài hết thảy, Kỳ Chiêu vẫn rất không vui.

Sao lại vui vẻ cho được? Phụ hoàng muốn bỏ hắn, bỏ đi với Yến thúc thúc, vừa nói đã đi luôn, có thể rất lâu sau mới gặp lại phụ hoàng, cũng không thể thấy được Yến thúc thúc thương yêu mình.

Thiếu niên mới mười ba tuổi, vẫn chưa quen với ly biệt, nhưng Kỳ Huyên đã hạ quyết tâm, không ai có thể thay đổi, huống chi đây là tâm nguyện mấy năm nay của Kỳ Huyên rồi.

Yến Quy ngồi ở một bên, trong lòng áy náy không thôi, lại cũng ngậm miệng không nói. Y cũng có tâm tư riêng, chỉ có cảm giác có lỗi với Kỳ Chiêu, nhưng Kỳ Huyên lại vì y mà buông tay ngôi vị hoàng đế, khiến Yến Quy cảm động không thôi.

Bởi vậy với chuyện Kỳ Huyên yêu cầu, Yến Quy nhất định sẽ nghe theo.

Cho dù Kỳ Huyên không vì y mà buông tay giang sơn, Yến Quy cũng đã sớm thần phục...

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ