Chương 38: Hình Truy

76 6 0
                                    

Yến Quy ngẩng đầu, nhìn người ngoài cửa. Người ngoài cửa một thân áo trắng, thoạt nhìn có khí tức của người đọc sách, trên mặt treo một nụ cười nhẹ nhàng tao nhã.

"Yến Quy, Yến tướng quân, hạnh ngộ." Người vừa đi tới vừa chắp tay hướng Yến Quy.

Yến Quy đứng dậy, gật gật đầu,"Hạnh ngộ, các hạ chính là trại chủ Truy Phong trại?"

"Không sai." Người bước đến bên cạnh bàn vén tà áo, ngồi xuống.

Yến Quy nhìn dáng vẻ hòa nhã, trong lòng thật kinh ngạc. Nếu không phải nghe chính miệng đối phương thừa nhận thân phận, nói đối phương là công tử nhà giàu y cũng tin.

"Ta còn chưa tạ ơn ân nhân cứu mạng, Yến Qua vô cùng cảm kích." Yến Quy that hai người châm trà, mở miệng nói.

"Tiện tay giúp mà thôi, không đáng nhắc đến." Trại chủ khoát tay, tuyệt không để ý.

"Còn chưa thỉnh giáo trại chủ, lưu tại hạ là có dụng ý gì?" Yến Quy uyển chuyển dùng lời, ám chỉ việc mình bị giam lỏng ở đây.

"Bên ngoài trời giá rét đông lạnh, Yến tướng quân thương chưa lành, tùy tiện rời trại cũng không ổn." Trại chủ cười hì hì nói, mi tâm Yến Quy mi không khỏi hơi nhíu lại.

Thấy sắc mặt Yến Quy trầm xuống, trại chủ đảo tròng mắt, tiếp tục nói: "Nếu Yến tướng quân lo lắng chiến sự, tại hạ có thể thông báo một tin tốt cho ngươi."

"Tin tốt?" Yến Quy thản nhiên hỏi.

"Nay Hoành Thủy quan không thể phá vỡ, có Nhiễm Quân Dung cùng Thư Tử Kỳ tọa trấn, mặc dù có Thư quốc viện binh, Vân Thương cũng chiếm không được chỗ nào tốt." Trại chủ chậm rãi nói.

Yến Quy nheo mắt, chuyện của Thư Tử Kỳ có nghe Kỳ Huyên nhắc qua, giờ nghe nói Thư Tử Kỳ tọa trấn Hoành Thủy quan, chắc là được bệ hạ mời chào.

Chỉ là trại chủ Truy Phong trại lại biết? Không chỉ biết rõ tình huống ở Hoành Thủy quan rõ như lòng bàn tay, nghe giọng điệu này, hẳn người nọ còn biết cả chuyện liên quan đến Thái Úy cùng Vân Thương.

"Đa tạ báo cho ta biết, còn chưa thỉnh giáo đại danh trại chủ." Trong đầu Yến Quy xoay chuyển rất nhiều suy nghĩ, nhưng cũng không để hiện rõ lên mặt, chỉ thản nhiên nói.

"Hình truy." Hình Truy cũng thản nhiên bẩm báo.

Hình? Yến Quy giật mình, ánh mắt xẹt qua khuôn mặt Hình Truy, trong lòng có suy đoán mơ hồ.

"Sắc trời không sớm , ta không quấy rầy tướng quân, tướng quân sớm đi nghỉ ngơi đi." Hình Truy nhìn ra ngoài cửa sổ, đứng dậy nói. Yến Quy cũng đứng dậy, nhìn tướng quân đi ra cửa phòng.

Xem ra Hình Truy đã hạ quyết tâm giữ mình lại đây, chỉ không biết lưu mình lại thì có dụng ý gì? Yến Quy thở dài một hơi, tuy rằng biết được Hoành Thủy quan được bảo vệ, trong lòng lại vẫn lo lắng không thôi.

Trừ bỏ lo lắng, thì còn có tưởng niệm. Y đã ở đây gần một tháng rồi, Kỳ Huyên phải sốt ruột lắm rồi, lúc trước hay lấy thư Kỳ Huyên ra đọc để an ủi bản thân, giờ không có thư làm bạn nữa, Yến Quy không quen được.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ