Khi Phàn Quý và Yến Quy đang cùng nói chuyện phiếm, Lục Trúc đem rượu đã nấu tới, bọn họ đi đến hậu đình của Tiểu Lâu, Lục Trúc còn chuẩn bị rất nhiều thức ăn nhắm rượu để Yến Quy cùng Phàn Quý ngồi ở trong đình đối ẩm, không khí thập phần hòa hợp.
Lục Trúc ở ngoài hậu đình, nhìn thấy có mấy người từ xa từ hành lang bên kia đi tới, hắn nhíu nhíu mày, nhanh chóng tiến vào trong đình, bẩm báo cho Phàn Quý.
"Ngươi nói đại ca đến đây?" Động tác uống rượu của Phàn Quý dừng một chút, mở miệng hỏi.
"Đúng vậy." Lục Trúc cung kính đáp, không đợi Phàn Quý lên tiếng, thanh âm của Phàn Trọng đã truyền đến ,"Nhị đệ, Yến tiểu tướng quân đến thăm, sao đệ không phái người báo cho ta biết?"
"Đại ca." Phàn Quý buông ly rượu, đứng dậy chắp tay hành lễ. Yến Quy ngược lại không đứng dậy, còn ngồi yên tại chỗ, bưng ly rượu nốc một ngụm lại một ngụm.
Dù luận niên kỉ hay bối phận, Phàn Trọng vẫn xem như là đại ca của y, đứng dậy đón chào cũng là chuyện nên làm; song hiện tại y được Hoàng Thượng đích thân phong Thiếu niên Tướng quân, quan hàng nhị phẩm, Phàn Trọng ngay cả chức quan nhỏ cũng chẳng có, sao có thể nhận lễ của y được.
Phàn Trọng cũng biết điều này, nên mới tự mình tiến lên, gã nhìn thiếu niên đang ngồi đó, trong mắt chợt lóe tia ghen tị, người trước mặt tuổi còn trẻ, nhưng đã đến chức quan hàng nhị phẩm, còn mình, vẫn là kẻ vô tích sự.
Yến Quy bắt được tia ghen tị kia, trong lòng cười lạnh một tiếng, suy nghĩ cho dù Phàn tướng không có cấu kết Thư quốc, sau khi biết tài tử chân chính là Phàn Quý rồi, Hoàng Thượng cũng sẽ không trọng dụng Phàn Trọng.
Yến Quy không hề biết, cho dù Phàn Trọng là tài tử chân chính, Kỳ Huyên cũng sẽ không trọng dụng, đời này, Phàn Trọng sẽ không có khả năng tiến cung dù chỉ một bước, Kỳ Huyên sẽ không cho phép đối gã xuất hiện trong tầm mắt của hắn.
Phàn Trọng đến khiến không khí trở nên xấu hổ, thái độ Yến Quy rất lãnh đạm, tuyệt không cho Phàn Trọng mặt mũi, khiến Phàn Trọng cười rất miễn cưỡng, tự mình ngồi tự biên tự diễn.
Phàn Quý cũng không quá thân thiết với Phàn Trọng, sau khi biết thân thế mình rồi, đương nhiên sẽ sinh ra vài phần chán ghét với hành vi cướp đoạt công lao để được nổi bật của gã.
Phàn Trọng thầm hận trong lòng, nhưng không thể không tiếp tục đến gần Yến Quy, dù gì thì phụ thân cũng đã quyết định, nói muốn mua chuộc Yến gia. Huống hồ bọn họ vốn còn định lợi dụng giao tình của Phàn Quý cùng Yến Quy để giao hảo với Yến gia, nay Yến Quy tự dâng mình tới cửa, càng hợp với mưu đồ của họ.
Yến Quy lạnh nhạt nhìn Phàn Trọng ngốc ngốc lấy lòng, mày mắt lộ rõ bất mãn, y âm thầm nhíu mày, tâm tư bản thân cũng không giấu được, Phàn tướng sao có thể cho rằng Phàn Trọng là người tài giỏi?
Nhưng có đối thủ như vậy, dù sao cũng dễ chịu hơn một tên khó chơi, giảo hoạt như hồ ly, cho nên tuy rằng y không thích Phàn Trọng, vẫn không đuổi người ta đi, tùy ý để gã xen vào giữa y và Phàn Quý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Short Story****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...