Chương 25: Bố trí

105 5 0
                                    

Cách một ngày, sáng sớm, Kì Huyên thậm chí không trở về Triêu Dương cung, mà là trực tiếp theo Uyển phi rời tẩm cung, sau đó liền thượng triều. Bởi vì hành động này của Kỳ Huyên, Uyển phi khi đến Phượng Nghi Cung thỉnh an thái hậu đã bị làm khó dễ.

Thái hậu ngồi ngay ngắn ở chủ vị, lạnh lùng liếc Uyển phi một cái, không mặn không nhạt nói: "Uyển phi hôm nay đến muộn, xem ra là tối qua rất mệt đi."

"Nô tỳ lo sợ, có thể hầu hạ Hoàng Thượng là phúc của nô tì." Uyển phi vâng lời nói, thái hậu nghe xong hừ lạnh một tiếng, nhưng thật ra cũng không có nói gì nữa.

Một bên Điệp phi tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng thấy thái hậu không nói gì, nàng tự nhiên cũng không dám tự tiện mở miệng, chính là ánh mắt ẩn chứa tầng tầng ngoan độc sắc bén không ngừng bắn về phía Uyển phi, Uyển phi tất nhiên là xem như không thấy sắc mặt cùng ánh mắt ấy của Điệp phi.

Chính là không nghĩ Điệp phi sẽ không làm khó dễ, Minh quý nhân thật ra mới là chim đầu đàn, nàng đột nhiên mở miệng, "Uyển phi nương nương nói chính là, có thể hầu hạ Hoàng Thượng, là bổn phận của nhóm nô tỳ, nhưng cũng không thể giữ mãi ân sủng của Hoàng Thượng, như thị sủng mà kiêu ngạo."

Lời nói được lặp lại, Uyển phi âm thầm nhíu mày, hôm nay cả buổi sáng Hoàng Thượng ở tẩm cung của nàng, nàng tất nhiên là đích thân cung tiễn Hoàng Thượng rời khỏi, mới có thể đến Phượng Nghi cung hướng thái hậu thỉnh an. Tuy nói nàng không nhầm giờ, nhưng tóm lại vẫn là so với bình thường chậm một ít.

Vừa nãy thái hậu đã muốn giáo huấn, bất quá bởi vì Uyển phi ngày thường thái độ làm người rất nhún nhường, ở trước mặt thái hậu không có sai lầm gì, cho nên thái hậu thấy nàng yếu ớt thuần phục, liền không nói cái gì nữa. Thế nhưng Minh quý nhân hiện tại nói năng ba xạo, liền đem chuyện Uyển phi đến trễ, nói thành thị sủng mà kiêu, khác biệt này xem chừng to lắm.

Uyển phi ở trong lòng thầm mắng một tiếng, nàng tối hôm qua mới nói Minh quý nhân gặp chuyện xấu, hiện tại cũng không nên liền hướng chính mình làm khó dễ đi chứ? Chuyện hôm nay nếu không thể làm cho thái hậu vừa lòng, sợ là về sau nàng sẽ gặp rất nhiều phiền toái.

Thái hậu nguyên bản cũng không nghĩ nhiều như vậy, hiện tại vừa nghe Minh quý nhân nói, trong lòng không khỏi cũng có chút không vui, mặt khác nhóm phi tần cũng ở một bên vui mừng xem diễn, dù sao nếu Uyển phi gặp nạn, đối với các nàng mà nói chính là chuyện tốt.

Bất quá còn không chờ Uyển phi mở miệng, Kì Huyên vừa bãi triều, thế nhưng lại đi tới Phượng Nghi cung. Không chỉ làm thái hậu kinh ngạc, chúng phi tần lại kinh hỉ vạn phần, mọi người nhanh chóng đứng dậy đón chào.

Kì Huyên trước hướng thái hậu thỉnh an, sau liền nhập tọa, chúng phi tần cung kính thỉnh an, Kì Huyên cũng thản nhiên miễn lễ cho các nàng, không hề liếc nhìn chúng phi tần dù chỉ là một cái.

"Hoàng Thượng, hôm nay thế nào lại rảnh rỗi đến nơi này thăm ai gia vậy?" Thái hậu thản nhiên mở miệng.

"Trẫm đã mấy ngày chưa hướng mẫu hậu thỉnh an, thật cảm thấy hổ thẹn, hôm nay vừa vặn trong triều vô sự, bởi vậy trẫm liền nhanh đến thỉnh an mẫu hậu." Kì Huyên mỉm cười nói.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ