Nhiễm Quân Dung trầm mặc một cái chớp mắt, sau đó mới nhẹ nhàng mở miệng,"Yến Quy, con đường này không dễ đi." Hắn dùng ánh mắt phức tạp nhìn Yến Quy, trong giọng không thể che dấu tiếng thở dài.
"Ta biết." Yến Quy gật gật đầu, có lẽ từ trước kia, y đã không có đường lui rồi.
"Ngươi cũng không cần nghĩ quá nhiều, bệ hạ tự có dụng ý của mình." Nhiễm Quân Dung nghĩ đi nghĩ lại, rốt cuộc cũng chỉ có thể khuyên giải an ủi Yến Quy như thế. Hai người lại tâm sự một lát, Nhiễm Quân Dung thấy sắc mặt Yến Quy đã tốt hơn mới đứng dậy cáo từ.
Sau khi tiễn bước Nhiễm Quân Dung, không bao lâu sau, lại nghênh đón Phàn Quý. Từ khi Yến Quy phụng mệnh xuất chinh ở Hoành Thủy quan, y chưa từng gặp lại Phàn Quý, nay tính lại, không ngờ đã ba năm.Nay Phàn Quý đã là quan Ngự Sử, Phàn tướng cùng Phàn gia hết thảy cũng không làm hắn bị liên lụy. Từ khi Phàn Quý nhậm chức Ngự Sử tới nay, giám sát bách quan, thay bệ hạ khởi thảo chiếu mệnh văn thư, xem như là thần tử tương đối thân cận lại còn được Kỳ Huyên tương đối tín nhiệm.
Chiếu thư phong Yến Quy làm Yến Hành vương cũng do hắn viết, chiếu thư triệu Yến Quy về Vương thành cũng là một tay hắn viết. Bởi vậy hắn không phải là không có chuyện để đến Yến phủ.
"Yến Quy, đã lâu không gặp." Phàn Quý nhẹ giọng nói, Yến Quy trước mặt đã mất đi vẻ ngây ngô, sinh hoạt ở biên quan ba năm, đã tôi luyện người thành thành thục nội liễm.
Lúc hắn biết bệ hạ mệnh cho Yến Quy ở lại đóng giữ Hoành Thủy quan, trong lòng từng thở dài một tiếng. Hắn đại khái đoán được dụng ý cùng an bài lúc ấy của bệ hạ đã là quyết định tốt nhất bệ hạ có làm...
Kỳ Huyên ngồi sau bàn, nghe ám vệ báo cáo. Ám vệ quỳ gối ở dưới là ám vệ đi theo Yến Quy ba năm nay. Vừa đến Vương thành đã được bệ hạ triệu đến, bảo hắn bẩm báo tường tận chi tiết có liên quan đến Yến Hành vương.
Việc lớn như chỉ huy thao binh diễn tập, việc nhỏ chưa sinh hoạt hằng ngày, Kỳ Huyên đều muốn biết, một điểm cũng không được bỏ sót. Hỏi qua đáp lại một thời gian, dần dần phác thảo được ba năm sinh hoạt của Yến Quy.
Ám vệ có nhắc đến chuyện mỗi ngày Yến Hành vương đều sẽ lấy một cái hộp gỗ ra nhìn một canh giờ, ngực trái Kỳ Huyên vì thế mà co rút lại đau đớn. Hắn thừa biết trong hộp gỗ kia chưa cái gì.
Đợi đến khi trời đã tối rồi, ám vệ vẫn tiếp tục kể, từng chút kể lại sinh hoạt hằng ngày của Yến Hành vương. Kỳ Huyên nghe đến nhập thần, khóe mắt đuôi lông mày đong đầy mỉm cười cùng sủng nịch, ánh mắt ôn nhu như là xuyên thấu hư không nhìn thẳng vào gì đó.
Thẳng đến đêm khuya , Kỳ Huyên mới vẫy lui ám vệ. Sau khi ám vệ rời đi, trong Ngự Thư Phòng cũng chỉ còn lại Kỳ Huyên cùng Tiểu Tứ, các cung nữ từ khi ám vệ đến bẩm báo đã bị Kỳ Huyên đuổi ra ngoài.
"Tiểu Tứ, lặp lại sự tình lần nữa." Kỳ Huyên tựa lưng vào ghế ngồi, nhắm hờ mắt lại.
"Vâng." Tiểu Tứ kể lại chuyện với Hà phi lại một lần, Kỳ Huyên nghe xong, mở to hai mắt, mắt sấng như đuốc đầy giận dữ, "Nữ nhân đáng chết!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Short Story****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...