Đoàn người Kỳ Huyên nghỉ ngơi một ngày, sớm hôm sau tiếp tục lên đường. Vân Thương mang quân đến vây quanh núi Vân Ly thủ cả một ngày lại không thu hoạch được gì.
Nguyên bản từ núi Vân Ly trở lại Hoành Thủy quan, chỉ cần năm ngày, nay từ Ly quốc quay trở về, ước chừng cần hơn mười ngày, cho nên Nhiễm Quân Dung đang chờ ở Hoành Thủy Quan lúc này cực kỳ nóng ruột.
Mấy ngày trước hắn đã tin truyền tới, bảo họ đã tìm được Yến Quy, đang trên đường về; Nay đã qua sáu ngày lại chưa thấy thân ảnh nào.
Nhiễm Quân Dung vừa lo lắng vừa tự trách bản thân, quả nhiên lúc trước cho dù phải chết do can gián, cũng phải giữ bệ hạ lại Hoành Thủy quan. Bệ hạ là vạn kim chi khu, nếu có gì ngoài ý muốn, hắn lấy cái chết của mình tạ tội còn không đủ.
Lại thêm đại quân Vân Thương có dị động, theo lời thám tử hồi báo, Vân Thương dẫn đại quân hướng về phía núi Vân Ly. Nhiễm Quân Dung hơi sợ, chẳng lẽ Vân Thương vì bệ hạ mà đến đó?
Ngay sau đó thám báo cũng tìm ra được, Vân Thương ra lệnh cho lính gác, trinh sát và tuần hành ở biên giới Vân quốc phải gia tăng đề phòng, tựa hồ muốn ngăn cản người nào đó vậy. Nhiễm Quân Dung đã bắt đầu ngồi không yên, lập tức triệu các tướng lãnh đến, chuẩn bị xuất quan nghĩ cách cứu viện bệ hạ.
Đang lúc hắn đã cố gắng bố trí tốt hết thảy, sắp cùng phó tướng xuất binh rồi, thám báo mới đưa tin Vân Thương thủ ở núi một ngày không có kết quả gì cả. Nhiễm Quân Dung trầm ngâm một lát, lập tức sửa lại chút chiến lược.
Tuyết lớn vẫn chưa ngừng, Vân Thương mang theo tinh anh của Vân quốc tiến đến đuổi bắt Kỳ Huyên; đại quân Thư quốc vẫn còn đang tu chỉnh, Vân Thương vẫn chưa đưa tin cho tướng quân Thư quốc biết, chung quy hắn cũng không muốn nói cho Thư quốc.Nếu hắn có thể bắt được Kỳ vương, vậy thì không cần phải phí người nào cả mà vẫn lấy được Hoành Thủy quan. Đến lúc đó hắn cũng không cần Thư quốc nữa, còn có thể lợi dụng cơ hội lần này, là suy yếu binh lực Thư quốc.
Chỉ là người định không bằng trời định, Vân Thương tính toán thất bại. Hắn lãng phí một ngày, đang định đưa quân trở về nơi đóng quân, lại nhận được tín hiệu cầu viện của quân đội Thư quốc.
Hắn lĩnh đại quân vội vàng trở về, vừa đến nơi mới phát hiện trên tuyết rải đầy thi thể, Vân quốc tử thương hơn phân nửa, Thư quốc cũng thương vong thảm trọng.
Vân Thương khiếp sợ, vội vàng định đi tìm tướng quân Thư quốc để hỏi sự tình. Thế nhưng không ngờ được, tướng quân Thư quốc đã hy sinh trên chiến trường.
"Nhiễm, Quân, Dung ! Được ! Được lắm! Hảo cho một Nhiễm Quân Dung !" Vân Thương nghiến răng nghiến lợi, sắc mặt trở nên dữ tợn, hắn không hề dự đoán được Nhiễm Quân Dung lại có năng lực như thế này.
Đây cũng là lý do hắn dám dẫn tinh binh đi. Lúc xác nhận Yến Quy ở trên núi, cho dù trước đó chiến thuật của hắn đều bị phá giải, Vân Thương cũng không để Nhiễm Quân Dung vào mắt.
Giao thủ với Nhiễm Quân Dung vài lần, hắn biết đối phương làm việc cực kỳ bảo thủ, mọi chuyện đều theo khuôn phép cũ, cũng bởi vậy cũng tuyệt sẽ không nảy ra ý tưởng tiến công trong lúc trời tuyết lớn thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Truyện Ngắn****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...