Chương 39: Hành động

75 6 2
                                    

Yến Quy với đám người Hình Truy giằng co trong đại sảnh, tuy y đồng cảm với tình cảnh của Hình gia quân, thế nhưng chuyện Hình Truy cầu thật sự không phải do một mình Yến Quy có thể làm chủ.

Còn nữa, Yến Quy cũng không tin tưởng Hình Truy đến vậy.

Ai cũng không thể cam đoan, nếu giờ y thật sự đáp ứng hợp tác với Hình Truy, sau này sẽ không bị Hình Truy cắn ngược lại đâu. Hình gia quân vốn là người Vân quốc, cho dù bị truy bắt, Vân quốc đến cùng vẫn là gia hương. Người ta nói nước chảy về nguồn, mà Vân quốc là nguồn chảy.

Huống hồ một thời gian trước đây, hành vi giam lỏng y của Hình Truy cũng khiến Yến Quy có chút cảnh giác. Y đương nhiên cũng đoán được ít nhiều, Hình Truy đưa y về trại chắc chắn có dụng ý. Nếu chỉ đơn thuần muốn cứu mạng mình, thì lý gì phải đem y về trại chứ?

Mấy nay y có nghe được từ Tỳ Bà không ít tin tức, biết chung quanh Truy Phong trại không hề thiếu trận pháp cùng cạm bẫy, rõ ràng là không muốn khiến người ta phát hiện ra vị trí sơn trại.

Nếu Hình Truy không mang y về, sau khi cứu mình, vẫn có thể dàn xếp để mình lại dưới chân núi hoặc đuổi mình về Hoành Thủy quan, vậy mà người ta lại có tình đưa y về Truy Phong trại.

Ngoài Hình Truy ra, ngoài chuyện cầu mình giúp đỡ ra, Yến Quy nghĩ, chỉ sợ họ còn có ý định dùng mình làm con tin nữa. Hình Truy chắc chắn sẽ dùng bất kỳ thủ đoạn tồi tệ nào để thuyết phụ thiết kỵ binh của Đại Kỳ vương triều để hợp tác. Giờ bọn họ còn khách khí, nhưng nếu khi cầu xin mãi vẫn không được, đối phương mất nhẫn nại rồi, tướng quân như y thế nào cũng thành tu nhân mà thôi.

Không thể trách Yến Quy dùng ác ý để phỏng đoán nhân tâm, không cùng chí hướng thì sao có thể cùng mưu sự, Hình Truy thân là người Vân quốc, vốn phục tùng khác chủ; Đồng ý là nay Hình Truy có thù cần trả với Vân quốc, Yến Quy cũng không dám tin tưởng.

Thế nhưng y cũng không thể quả quyết cự tuyệt, bức người đến nóng nảy bây giờ không hề có lợi cho y. Lại nói đến giờ vẫn chưa nhận được hồi âm của Kỳ Huyên, xem ra ngay cả Kỳ Huyên cũng chưa tìm thấy được Truy Phong trại, bở vậy y càng không thể hành động thiếu suy nghĩ.

Yến Quy nghĩ nghĩ một chút, cuối cùng cũng mở miệng,"Hình trại chủ cùng các vị trước hết mau đứng lên, để Yến Quy một phong thư gửi Thái Úy để thương thảo chuyện rồi mới có thể trả lời các vị được."

Hình Truy thấy y nói thế, nhanh chóng đưa người đến thư phòng, chính mắt ngồi quan sát Yến Quy viết phong thư gửi cho Nhiễm Quân Dung, sau đó lập tức phái người đưa thư đến Hoành Thủy quan.

"Đại ân đại đức của Yến tướng quân, Truy Phong trại suốt đời khó quên." Hình Truy vừa chắp tay, vừa hào khí ngàn vạn nói.

Yến Quy cười lạnh, hiện nay đối phương cần Đại Kỳ vương triều, tự nhiên sẽ a dua nịnh hót, nếu không phải hắn rơi vào trong tay Hình Truy, sao có thể khách sao với bọ họ thế này.

Bên kia, nội bộ Hoành Thủy quan thu được thư Yến Quy gửi cho Nhiễm Quân Dung, nhanh chóng trình báo cấp bệ hạ. Chỉ là mật hàm chưa đi được mấy ngày, hôm nay vừa sáng sớm đã nghe tiếng Ẩn thất vội vã gõ cửa phòng mình.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ