Hình Truy cùng người của ngũ hoàng tử hợp tác, đầu tiên là giúp nhị hoàng tử soán vị, giam lỏng Ly vương trong hậu cung. Ly Phi vốn muốn mang thân tín, âm thầm về Vương Thành, nhưng ngay đêm trước khi tiến tiến vào hoàng cung thì bị người của Hình Truy phát hiện.
Hình Truy lập tức phái người ra giết Ly Phi, nhị hoàng tử cũng nhân cơ hội công bố tội trạng của thái tử Ly quốc, vu hãm Ly Phi phản quốc thông đồng với địch; việc Ly Phi lưu lại Đại Kỳ vương triều chúc mừng sinh nhật Kỳ vương, cũng bị bọn họ ác ý xuyên tạc.
Nội gián Kỳ Huyên chôn ở Ly quốc, vì thay Ly Phi mật báo mà bất đắc dĩ bại lộ, bị nhị hoàng tử bắt được hung hăng tra tấn một trận. Người của Ly Phi trốn đông trốn tây, cuối cùng vẫn rơi vào tay ngũ hoàng tử cùng Hình Truy.
Bất quá lúc người của Ly Phi sắp bị bắt, một thân tín đã tự viết một bức thư, thừa dịp Ly Phi thu hút sự chú ý của ngũ hoàng tử thì hợp lại mở một đường máu rời khỏi vương thành.Ly Phi biết, Hình Truy dã tâm không nhỏ, mục đích hắn cùng ngũ hoàng tử hợp tác là để thuyết phục Ly quốc xuất binh đánh Vân quốc. Hắn vốn đã tính toán với Kỳ Huyên, sau khi đoạt lại chính quyền thì mới xuất binh tiến mây tụ quốc.
Nếu Kỳ Huyên không không biết hắn bị bắt, sẽ không đề phòng quân đội Ly quốc, Hình Truy có thể lợi dụng thiết kỵ binh giúp hắn mở đường lại là thời cơ thích hợp để dùng Đại Kỳ vương triều để thoải mái đánh bại Vân quốc.
May mắn thân tín Ly Phi không phụ sự kỳ vọng, liều chết giao thư cho Yến Quy. Yến Quy biết chuyện Ly Phi gặp rủi ro, lập tức triệu tập Yến tướng quân cùng các tướng lãnh khác, thương thảo đối sách.
Trong tay Ly Phi năm một phần ba binh mã, nhị hoàng tử bắt được hắn, khẳng định là buộc hắn giao hổ phù ra, còn không sẽ giết hắn. Thế nhưng, binh mã mà Kỳ Huyên mượn của Ly Phi, còn đang đợi lệnh ở biên cảnh Ly quốc, cho dù Hình Truy muốn giở trò, Yến Quy cũng không sợ đối phương.
Bất quá hành tung của Ly Phi bị tiết lộ làm cho Yến Quy chợt nghĩ lại, khẳng định bên người Ly Phi khẳng định có gian tế, sợ là đã nói kế hoạch của Ly Phi và Kỳ Huyên cho địch nhân biết.
Yến Quy tuy rằng không rõ ràng tình hình cụ thể, nhưng cũng biết Kỳ Huyên không chỉ phái một thám tử đến Ly quốc. Chuyện Ly Phi trở về Ly quốc phi thường ẩn mật, lại đang lúc tiến cung thì bị tiết lộ hành tung, thám tử tiếp ứng trong cung cũng bị nhị hoàng tử bắt được, bao nhiêu điểm trùng hợp như thế, Yến Quy không tin.
Nếu thám tử ở Ly quốc là gian tế, Yến Quy cũng không dám cam đoan Vân quốc không có vấn đề, đơn giản tạm thời dừng liên lạch với Kỳ Huyên, miễn cho tiết lộ càng nhiều chiến thuật cùng cơ mật.
Bởi vậy Kỳ Huyên không liên hệ được với Ly Phi, ngay sau đó cũng không liên hệ được với Yến Quy. Yến Quy cho ám vệ đi thăm dò, xem có thể tìm ra phản đồ không.
Kỳ Huyên mặc dù lúc chọn thám tử đã vạn phần cẩn thận, cũng rất khó cam đoan thám tử đến nước khác không bị ích lợi hoặc là nhân tố khác làm dao động trung tâm. Huống hồ tiếp cận quyền lực lâu, nhân tâm đều sẽ thay đổi, giống Thư quốc Hộ bộ Thượng Thư trung thành và tận tâm như vậy, đúng là khó có được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Short Story****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...