Phàn Uyển Như tưởng rằng trong khoảng thời gian ngắn sẽ không gặp lại Hoàng thượng, ai biết ngày hôm sau Kỳ Huyên sau khi hạ triều, không ngờ đến tú nữ cung, tới nghe nàng đánh đàn, nghe cả một buổi chiều, trong khi vẫn chưa nói một câu.
Liên tục vài ngày, sau khi Hoàng Thượng hạ triều, đều trực tiếp bãi giá tú nữ cung, tin tức này rất nhanh truyền đến tai Thái Hậu, bất quá Thái Hậu không tỏ vẻ gì cả.
Kỳ Huyên mỗi ngày đều đi nghe cầm, trong lòng tính toán thời gian, đến nửa tháng sau, Phượng Nghi cung rốt cuộc cũng có động tĩnh. Ngày hôm đó hắn vừa hạ triều, Thái Hậu liền sai người đến báo, nói là thỉnh Hoàng Thượng đến Phượng Nghi cung dùng bữa.Kỳ Huyên trong lòng cười lạnh vài tiếng, sai người bãi giá Phượng Nghi cung. Đến Phượng Nghi cung, quả nhiên Phàn Uyển Như đã tùy thị cạnh Thái Hậu. Hắn như thường đi vào, đầu tiên thỉnh an Thái Hậu, đến khi Phàn Uyển Như thỉnh an mình, hắn biểu lộ bộ dáng thương tiếc, lập tức kêu đứng lên.
Thái Hậu biểu tình không biến hóa gì, bất quá trong ánh mắt lộ rõ vẻ vừa lòng, sau khi cho người ngồi xuống, liền sai người truyền thiện. Dùng xong bữa cơm, Thái Hậu lôi kéo tay Phàn Uyển Như, thân thiết nói: "Ai gia nghe nói ngươi biết đánh đàn?"
"Khởi bẩm Thái hậu nương nương, nô tỳ chỉ là biết chút chút thôi." Phàn Uyển Như khiêm tốn nói, Thái Hậu cười nói: "Ngươi không nên khiêm tốn, ai gia nghe nói Hoàng Thượng rất thích tiếng đàn của ngươi, mỗi ngày đều phải đi nghe ngươi đánh đàn."
Kỳ Huyên mỗi ngày kiên trì, hạ triều xong liền bãi giá tú nữ cung, ý muốn hình thành ấn tượng rằng hắn cảm thấy hứng thú với Phàn Uyển Như, cho nên quang minh chính đại. Hắn còn cố ý để người tung tin tức, cho nên Thái Hậu biết cũng không có gì khó hiểu.
"Khởi bẩm Thái hậu nương nương, nô tỳ không dám, là bệ hạ không ghét bỏ nô tỳ thôi." Phàn Uyển Như thẹn thùng cúi đầu nói, Kỳ Huyên lạnh mặt nhìn nàng cùng Thái Hậu đàm luận, không bao lâu Thái Hậu đã chuyển đề tài lên người hắn.
Tâm phúc lẫn tai mắt của Thái Hậu đều bị Kỳ Huyên trừ bỏ, nàng hiện tại chỉ có thể biết được tin tức Kỳ Huyên muốn cho nàng biết, cho nên đối với việc Kỳ Huyên mỗi ngày đến tú nữ cung, đến cùng có thật sự chỉ thuần túy tới nghe cầm hay không, cũng không thể biết rõ.
Kỳ Huyên tất nhiên biết, chỉ cần hắn không tỏ thái độ, Phàn Uyển Như cũng sẽ không chủ động nhắc tới việc chưa bị sủng hạnh, dù gì đây là chuyện rất bẽ mặt , Hoàng Thượng ngày ngày đến tú nữ cung, lại chưa bao giờ lâm hạnh nàng.
Còn nữa, hậu cung của Kỳ Huyên tuy rằng nhân số không nhiều, cũng vẫn là có mấy tú nữ, các tú nữ khác thấy nàng mỗi ngày đều cung nghênh thánh giá, đã sớm đố kỵ không thôi, chắc chắn đang tìm cơ hội chỉnh nàng.
Bất quá bởi vì nàng đang được thánh thượng quan tâm, cho nên các tú nữ khác chỉ có thể nén giận. Nhưng nếu bị các nàng biết được, nàng căn bản không được đế vương sủng hạnh, khẳng định sẽ giải quyết nàng sạch sẽ.
Phàn Uyển Như bình thường làm người cực kỳ cao ngạo, bởi vì nhờ Thái Hậu ra mặt, rồi vào trong cung, tự nhận mình thân phận cao hơn các tú nữ khác; hơn nữa nàng tính nết không tốt, nói chuyện lại cay nghiệt, đã sớm đắc tội rất nhiều người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương - Phong Xuy Tiễn Vũ
Short Story****Thông báo : truyện ko do mình edit mà là đã được nhà Tử Nguyệt Khuê các edit ...ở dưới là link của chủ nhà .....ai muốn có thể ghé thăm ... **** https://tunguyetkhuecac.wordpress.com/de-vuong-phong-xuy-tien-vu Edit : Nhã Nguyệt (Ka), Lãnh Nguyệ...