Chương 13: Tài tử

130 8 0
                                    

Sau khi Kỳ Huyên vào khách điếm không lâu, đã có thị vệ đến bẩm báo sự vụ trong triều: Thái hậu cùng Hữu tướng nhất thời vẫn chưa hành động gì lạ, chất nữ của Hữu tướng ngoài tới thỉnh an Thái hậu mỗi ngày ra, cũng không hề rời đi cung dành cho tú nữ.

"Tiếp tục quan sát." Kỳ Huyên híp mắt, xem ra đối phương rất cẩn thận, hắn nghĩ việc mình rời cung sẽ làm Thái hậu thừa dịp hành động, kết quả Thái hậu lại đem Phàn Uyển Như tiến cung.

Hắn thầm thở dài một hơi đầy tiếc nuối, vẫy lui thị vệ, ngồi trên ghế trầm tư một hồi, sau đó kêu nội thị tiến vào, hỏi: "Yến Quy đâu?"

"Khởi bẩm bệ hạ, Yến tiểu tướng quân ở trong phòng." Nội thị cung kính đáp.

"Ân, dẫn đường." Kỳ Huyên đứng lên, nội thị lập tức dẫn đường, dẫn Kỳ Huyên đến phòng Yến Quy. Nội thị tiến lên gõ cửa, chỉ chốc lát, kẹt một tiếng, cửa mở.

"Được rồi, ngươi đi xuống đi." Kỳ Huyên vẫy lui nội thị, đi vào phòng Yến Quy, Yến Quy nhanh chóng nghiêng người cho hắn tiến vào, đóng cửa lại, xoay người định thỉnh an thì thấy Kỳ Huyên đang tựa tiếu phi tiếu nhìn chằm chằm y.

"Sao, Yến khanh lại muốn thay trẫm xoa bóp?" Kỳ Huyên cười, đi đến nhuyễn tháp, vén tà áo ngồi xuống.

Yến Quy đứng sững không biết nên trả lời thế nào, Kỳ Huyên cũng không gây khó dễ cho y, phất tay nói: "Ngồi đi, trẫm đến xem ngươi, thuận tiện cùng ngươi trò chuyện."

Yến Quy nhanh chóng tạ ơn ngồi xuống, bất quá Kỳ Huyên không lập tức mở miệng, chỉ tựa vào ghế, thần sắc thản nhiên nhìn không ra vui buồn. Giây lát sau, Kỳ Huyên mới mở miệng nói: "Yến Quy, trẫm cần ngươi."

Đây là lần thứ hai Yến Quy nghe Kỳ Huyên thận trọng nói cần y, biết chắc đối phương không có tâm tư gì khác, thế nhưng tim y vẫn đập nhanh vài nhịp.

Bất quá cũng bởi vì thái độ trịnh trọng của Kỳ Huyên, trong lòng có chút bất an, y không biết đối phương vì sao lại nhiều lần nhấn mạnh nói cần mình. Theo lý mà nói, trên triều đình Hoàng thượng có biết bao nhiêu trọng thần, sao lại có thể cần một tiểu tử vô danh như mình cơ chứ?

"Yến Quy, ngươi nghe cho kỹ." Kỳ Huyên nhìn ra nghi hoặc của Yến Quy, tính thổ lộ chút ít về tình cảnh trước mắt cho đối phương hiểu rõ. Hắn muốn ngay từ bây giờ bắt đầu bồi dưỡng Yến Quy, đưa đối phương lên làm tâm phúc của mình.

Yến Quy ngồi nghiêm chỉnh, chuyên tâm nghe đế vương nói chuyện. Kỳ Huyên nói rất chậm, hơn nữa rất chi tiết, Yến Quy vậy mà một chữ cũng không bỏ sót, còn ghi tạc trong lòng, y biết, Kỳ Huyên vốn nhất ngôn nhất ngữ, mỗi câu chữ chắc rằng đều có hàm nghĩa.

Nghe một hồi, Yến Quy cũng hiểu đại khái, chỉ là y không hề nghĩ đến, mình lại nghe được bí mật hoàng thất. Hoàng Thượng tuy rằng không nói rõ, thế nhưng trong giọng nói vẫn để lộ thái độ bất mãn với Thái hậu.

Từ đầu tới đuôi Yến Quy không dám nói một tiếng, vô luận Thái Hậu đúng hay sai, đều không có chỗ cho y xen vào, cho nên y chỉ im lặng nghe. Tiếp đó, Kỳ Huyên còn nói đến Phàn tướng cùng Phàn Trọng, Yến Quy nghe tên Phàn Trọng, trên mặt chợt lóe một tia mất tự nhiên.

Đế Vương - Phong Xuy Tiễn VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ