College Life

401 9 3
                                    

KAYE! KAYE! KAYE! KAYE! Sigaw ni Kuya Nathan mula sa pinto ko may kasama pang katok na sobrang lakas!

Ano ba??? May sunog ba? Lumilindol ba?? Binuksan ko na yung pinto.

Mas malala pa po doon. First day mo po ngayon oh tapos late ka.

Ha? Anong oras na?

Pinakita ni kuya yung time sa phone niya. 10:04am. Pang aasar pa na sabi niya.

Nako nako! Sinara ko na agad pinto ko. Naligo nako ng sobrang bilis tapos umalis na.

Pagdating ko sa school. Tumakbo na agad ako para hanapin yung room ko. Paktay nanaman ako nito. First time ko pa naman. Letchugas. Tapos bigla kong nakita si Alvirah kasama sila Shania kaya napatigil ako.

Hoy! Nakikipagkwentuhan ka pa jan. Late na tayo! (Pareho kasi course namin ni Alvirah)

Anong late? Hello kaye. 8:15 palang oh. May 15 minutes pa tayo. Sabi ni Alvirah.

ANO? Kinuha ko yung phone ko sa bag tapos tinignan oras. Wala nakong time na magcheck ng phone kanina sa pagmamadali. Tang ina ni Kuya tapos na April Fools niloko pa ko! Bwiset. Patay saakin yun mamaya.

Hahaha. Saka wag ka magpaka Agnes noh. Hindi kulot ang buhok mo! Panloloko ni Junella.

Ewan ko sainyo. Tara na nga.

Okay na yung pagtakbo mo. Exercise. Sabi ni Shania.

What so ever.

Nandito na kami sa class namin. Mejo masungit yung Prof este masungit talaga. Isa daw yun sa mga terror prof dito eh. Bwiset. Eto pa natapat saamin. Malas ko talaga ngayong araw.

After an hour..

Sa cafeteria daw tayo magkita kita. Sabi ni Alvirah.

Cafeteria pa, Canteen nalang oy. Hahaha.

Nakita niyo ba si Jared? Hindi pa namin nakikita simula kanina eh. Sabi ni Blight.

Pinuntahan niyo ba sa room niya? Tanong ni Junella.

Baka naman mamaya pa yung pasok nun.

Hindi 7am nga siya eh. Sabi ni Paris.

Baka naman umuwi na.

Nanjan lang yun. Alam naman niya na nandito tayo. Pupunta nalang yun. Kain na tayo. Nagugutom nako. Sabi ni Shania.

Lumipas na yung buong araw. Walang Jared na nagparamdam saamin. Umuwi nako at nagbihis birthday kasi ni Blight ngayon at invited kami. Syempre magtatampo kami pag hindi kami invited haha.

Asan sila Paris at Puja?

Pinuntahan si Jared. Nagtext kasi ayaw daw pumunta. Ano ba nangyayari doon? Tanong ni Blight.

EWAN NAMIN. Diba Kaye? Sabi ni Alvirah.

Kain nalang tayo. Okay? Hahaha.

After ng mga 30minutes siguro. Dumating narin sila Jared pero he looks pail. Pinilit pa kasi nila baka may sakit to kaya ayaw pumunta.

Kain na kayo. Sabi ni Blight.

Oy Jared. Magsalita ka naman. Nakakapanibago eh. Sabi ni Shania.

Ano ba NANGYARI sayo ha? Tanong ni Alvirah.

Oo nga. Tapos wala ka pa kanina sa canteen. Sabi ni Shania.

Umuwi agad ako after ng class ko. Matipid na sabi ni Jared.

Ahh hahaha. Sabi ni Paris.

PAST is PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon