• Alvirah's POV •
Andami nang nangyari pero hanggang ngayon wala parin kaming balita kay Kaye bruhang yun kung makapagtago. Pero no hard feeling kasi naiintidihan ko naman siya eh baka kailangan niya lang muna talaga ng time.
Alvirah! Ano nanaman yan? Tulala ka nanaman. Sabi ni Junella
Ha? Bakit may sinasabi ba kayo? Haha.
Wala wala. Si kurt nanaman kasi iniisip. Sabi ni Shania.
Ewan ko sainyo. Ano nga kasi sinasabi niyo?
Punta daw tayo kila Jared mamaya. Tambay daw tapos dating gawi hanapin daw ulit natin. Sabi ni Junella.
Oh. Edi tara na. Haha
Ikaw lang naman hinihintay namin eh. Mukha ka kasing ewan haha. Sabi ni Shania tapos naglakad na kami papunta ng sakayan sa tricycle.
Nandito na pala kayo. Tara na. Sabi ni Jared.
Oo nga Shania dating gawi to ah. Hahaha tigilan niyo nga yan. Sabay kuha ng bote ng beer sabay bato sa malayo.
Hay nako KJ ka talaga Alvirah. Sabi nila Jared, Blight, Paris, Lennard at Puja
Walang magagawa kung iinom kayo. Kami nga ilang taon na naming bestfriend si Kaye hindi naman kami umiinom ah. Sabi ni Shania.
Oo nga hindi sulosyon yan. Kung hahanapin natin siya mas okay pa yun diba? Sabi naman ni Junella.
Nakauwi na ko parang mga tanga yung mga lalaking yun lalo na si Lennard at Jared.
Calling Shania..
Oh? Bakit ka tumawag?
Kung puntahan kaya natin si PrincEpal?
Ano gagawin natin dun? Susumbong natin sila Jared?
Hindi Gago. Tatanong natin bagong number ni Kaye. Magkaawa tayo haha.
Osige. Eh paano kung hindi ibigay?? Edi wa epek.
Bahala na atleat we try. Sabi nga nila " Its okay Try to Fail but not Fail to Try! "
Haha oo na. Bye.
Call Ended..
Nandito na kami sa tapat ng Principal Office.. Parang mga tanga tong mga kasama ko nagtutulakan pa eh haha.
Ikaw na kumatok. Sabi ni Jared kay Shania.
Ikaaaaaaw na. Ikaw College dito eh. Sabi ni Junella kay Lennard na may kasama pang tulak.
Kayo na. Kayo nakaisip nito eh. Sabi ni Lennard.
Tagal naman oh. Magbe-bell na. Ako na nga akala mo kakainin kayo niyan eh. Sabi ni Blight.
Tok! Tok! Tok! Good Morning Principal Villanueva. May we come in? Sabi ni Blight.
Okay. Come in. What do you need? Sabi saamin habang paupo kami.
Ikaw na magsabi. Bulong saakin ni Shania na may kasama pang Siko.
Hmm. Principal, pwede po ba namin mahingi number ni Kaye. Sabay ngiting pilit sakanya.
KRING! KRING! KRING! Wait I have to take this call. Excuse me for a while. Sabi ni Principal sabay labas ng office.
Kinabahan ako dun ah. Leche kasi to eh. Ako pa yung gustong magsalita eh ikaw nga nakaisip niyan.
Hahaha. Okay na yun. Kaya mo naman yan. Sabi ni Shania.
Biglang dumating yung secretary ni Principal sabay sabing.. Sorry. May kailangang ayusin si Sir ngayon. Papatawag niya nalang daw kayo.
Ayy sige po. Sabi ni Paris.
Ano yun umalis ba talaga o nagpalusot lang? Haha. Parang iniiwasan yung tanong namin eh. Pero sana may makuha manlang kaming impormasyon. Ilang buwan nalang bakasyon na nanaman ang bilis talaga ng panahon.
• Principal Villanueva's POV •
Buti nalang at may tumawag saakin edi sakto nakagawa ako ng palusot para makaalis.
Calling Kaye..
Hello? Tito? Ang aga mo tumawag 3am palang po dito.
Ayy oo nga pala sorry. Nagpanic kasi ako eh.
Bakit po? Inatake nanaman po ba kayo ng High blood?
Hindi.. Pumunta kasi mga kaibigan mo dito at hinihingi number mo.
Binigay niyo po?
Hindi nagpalusot ako na may importante akong kailangang gawin.. pero alam kong babalik at babalik yung mga yun..
Edi sabihin mo nalang po na wala na tayong communication.
Osige. Matulog ka na ulit. Bye.
Call Ended..
BINABASA MO ANG
PAST is PAST
Teen FictionNaranasan mo na bang magmahal? Masaktan? Umasa? Magpakatanga? Magbulagbulagan sa mga bagay bagay? Maging martir para sa taong mahal mo? Pero sa kabila ng lahat nagawa mo pading magmahal ulit. Makakarelate ka dito. Isang kwento ng taong fail sa pag i...