Last Goodbye

457 7 0
                                    

Alvirah's POV •

Kakagising ko lang. Pagkagising ko bumaba nako at nakita ko si Kaye at Warren sa Sala. Yung ulo ni kaye nasa dibdib ni Warren tapos magkaholding hands pa. Ang sweet pero magbestfriend lang ba talaga sila? O.O bumalik ako sa kwarto nilakasan ko yung pinto para marinig nila haha. Tapos bumaba na ulit ako pagkatingin ko, magkatabi nalang. Galing ng naisip ko haha.

Dumating ka na pala Warren.

Kagabi lang. Haha. Kain ka na. Sabi ni Warren.

Kumain na ko pero hanggang ngayon nasa uatk ko padin yung nakita ko kanina.

Hoy Alvirah. Lalim ng iniisip mo ah. Namimiss mo na si Kurt noh? Tanong ni Shania.

Hindi ah. Iba.

Ano?

Basta. Haha kumain ka nalang.

Dali na parang hindi kaibigan eh.

Hindi naman talaga eh. Hahaha joke. Wag kang maingay ah?

Teka teka. Sali ako hahaha! Sabi ni Junella.

Lakas talaga ng tenga mo ah? Basta chismis eh. Nagtataka lang ako. Parang Si Kaye at Warren eh.

Kasi sobrang close nila? Magbestfriend nga eh. Sabi ni Shania.

Hindi lang yun. Mga kinikilos nila. At hindi naman natin nasubaybayan yung pagiging bestfriend nila noh.

Edi lets do the spy. Hahaha Sabi ni Junella.

Nandito kami lahat sa salas. Si Kaye at Warren nasa kitchen. Kaming tatlo parang tanga na pasimpleng tingin dun sa dalawa hahaha. Tapos biglang nagyakapan yung dalawa!

Ayun! Napatingin silang lahat saakin. Ayun na kanina yung magandang scene ng pinapanuod natin. Favorite ko yun eh haha.

Tapos biglang tumawa sila Junella at Shania.

Kaye peram phone. Selfie lang ako sa taas haha. Sabi ni Junella.

May password yan. Akin na bubuksan ko. Sabi ni Kaye.

Nung paakyat na si Junella sumenyas samin ni Shania. Hahaha.

Papalit lang muna ako ng damit ang init nitong suot ko eh. Sabi ni Shania.

Paakyat na sana ng biglang nagtanong si Blight.

Saan ka pupunta?

Matutulog inantok na ko eh.

Akala ko ba paborito mo to? Hahaha. Tanong ni Puja.

Oo nga napanuod ko na yan. Tapos umakyat na ko.

Hahahaha napakamautak mo Junella.

Syempre ako pa. Kaso may problema may password yung inbox. Sabi ni Junella.

Edi hulaan.

1234.. 2222..
4321.. 3333..
0000.. 4444..
1111.. 5555..

Teka. Kung ano ano lang pinaglalagay natin eh. Mag isip tayo ng important dates. Sabi ni Junella.

May 6 2011 .. 1st Anniv ng Morons. 5611 ..

Ayaw iba pa. Sabi ni Shania. Ilang minuto kami nag isip. Tapos biglang..

Alam ko na! Oct 4 1998 Birthday ni Kaye! 1048 Sabi ni Junella.

Ayaw eh. Sabi ni Shania.

1004..

Yun! Puta!!!! Nabuksan hahahahahahahaha! Sigaw ni Shania.

Ang ingay mo gago. Marinig tayo sa baba. Game tayo'y magbasa hahaha.

Oy nakakatext niya si Daniel Padilla at Kathryn Bernardo. What the fuck! Sabi ni Shania.

Ano number? Kunin mo. Sabi ni Junella.

Wala eh. Xxxxxxxxxx nakalagay.

Aww paano? Hahaha. Mautak si Kaye. Sabi ni Junella.

Wag na yan. Yung kay Warren. Ayan oh Yennoh tawagan nila diba?

Mga ilang minuto din kami nagbasa at hindi kami nagkamali.. Sila na nga hahahaha. May " I love you " pang nalalaman at nabasa din namin yung usapan nila na wag sabihin hahaha.

Diba tama hinala ko.

Swerte ni Kaye. Hahaha Sabi ni Junella.

Pero ibig sabihin pinapaasa niya lang si Jared at Lennard.. Sabi naman ni Shania.

Oo nga..

Oy ano ginagawa niyo? Sabi ni Kaye agad naming binack sa camera hahaha.

Selfie. Tara hahaha.

Nagselfie selfie lang kami. Buti nalang at hindi nahuli napakalapit na nun! Whoah!

Kaye's POV •
Parang may tinatago yung tatlong yun. Nakakapanibago hahaha. Ngayon na uwi ni Warren sa Manila for real. Hahaha 1 week lang nga kasi yung free time niya. Back to reality nanaman daw siya.

Wala ka na bang nakalimutan? Tanong ko sakanya bago siya sumakay sa kotse.

Bye Warren my loves. Mamimiss ka namin hahaha. Sabi ni Shania.

Sige pare sa uulitin. Hahaha Sabi ni Puja.

Oy Lennard at Jared. Ingatan niyo to ah. Kung sino man piliin nito sainyo wag niyo nang sasaktan ako ang makakalaban niyo. Sabi ni Warren. Nagulat lang ako bakit niya sinabi yun.

Oo kami pa. Hahaha. Sabi ni Jared.

Tara na iwan na muna natin yung magbestfriend. Sabi ni Alvirah. Hintayin ka nalang namin kaye sa Cottage!

Hahaha mamamatay ka na ba? Pinagbibilin mo pa ako? Hahaha.

Hindi ah. Basta gusto kong malaman mo na mahal kita at masaya ako na nakilala kita.

Yung totoo? Mamatay ka na? Hahaha Wag ganyan.

Seryoso. Basta mahal kita. No matter what will happen. Sabi niya sabay yakap saakin ng mahigpit tapos tinitigan ko siya para talagang may iba. Ewan ko baka iniisip ko lang yun.

Gusto ko ipagpatuloy mo buhay mo. Always smile. Ayoko ng malungkot ka. Mahal kita. Yan yung huli niyang sinabi tapos sinara na niya yung pinto ng kotse.

Napaluha nalang ako. Ewan ko kung bakit.

PAST is PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon