Bitter

509 27 0
                                    

Balik school nanaman pero okay lang 3 months nalang bakasyon na. Kakagising ko lang, gusto ko magpalate! Pero etong si kuya pinagmamadali ako palagi.

Pagkapasok ko sa classroom, nasa dulo yung mga P'S kasama sila Jared. Ang aga aga nabwi-bwiset ako.

Hi Kaye. Sabi ni Alvirah na kakapasok pa lang.

Oh? Kamusta? Ano yung mga post mo sa FB?

Wala hahaha. Purkit ganun may meaning na agad.

Oy dun tayo sa labas. Pagyaya ni Junella.

Bakit kailangan pa natin lumabas? Ano ba sasabihin mo?

Eh kasi may nalaman ako! Sabi ni Junella

At ano naman yun? Siguraduhin mong kalabas labas talaga yang sasabihin mo ha. Uupakan kita. Haha. Sabi ni Alvirah.

Si Jared.. nililigawan si Alex! Sabi ni Ju

Yun lang pala eh. Hayaan niyo na yun.
Ayan nanaman si "Hayaan" pero deep inside "Gagawin ko lahat para mahalin niya ulit ako" diba? Sabi ni Alvirah.

HAHAHAHA. Ewan ko sainyo. Tara na nga.

KRRRIIIIIIIINNNGGG ..

Pumasok na yung adviser namin. Mukhang bad mood. Hahaha.

As we all know, we will have a dance competition next week. Intercampus. So in every class we will choose 2 representatives. Sabi ni Ma'am

Ma'am si Janice po. Sabi nung isa kong kaklase.

Nakapili na ko. Ms. Villanueva and Ms. Dela Rosa.

Boom! Yun yon eh. Sabi ni Alvirah.

Lumabas na ko may meeting daw kami para sa dance hindi ko narinig kung sino yung kasama ko sa sayaw sa room pagtalikod ko si Alex. Hay buhay! Bakit siya pa nakakabwiset.

Kaye tawag ka ni Ma'am Jackie. Sabi ni Jeh.

Osige susunod na ko.

Kinausap ako ni Ma'am, gusto niya na ako ang mag lead ng sayaw after ng meeting sakto breaktime na kaya makakapag isip pa ako ng steps para ituturo bukas. Biglang may umupo sa tabi ko, kala ko sila Alvirah si Alex pala.

Hi kaye. Hindi ka kakain?

Hindi ako gutom. Diba nanliligaw sayo si Jared? Haha

Oo ata? Wala pa naman siya sinasabi pero nararamdaman ko. Wag ka mag alala hindi ko naman siya sasagutin eh may iba akong gusto.

Ahh haha sige anjan na mga kaibigan ko eh. Sabay ngiti sakanya.

Nandito na kami sa classroom at naghihintay lang ng next subject tong mga kaklase ko naman nagpapasahan ng bolo na gawa sa papel at scotch tape.

Salo Blight! Sabi ni Geo.

Oh tanga hindi na salo. Sabi naman ni Pau.

Bilisan natin pagpasa pasahan! Sabi ni Paris. Tapos maya maya biglang natahimik.

PLAAAAAAAAK!

Sorry. Hindi sinasadya! Sabi ni Jared.

Anong nangyari? Natamaan lang naman ako ng bola sa pisngi. Sakto eh. Hindi daw simasadya ramdam ko yung impact eh. Uwian na palabas na kami ng room ng biglang nag salita..

Sakto yun oh. Sapul na sapul. Sabi ni Paris.

Hahahaha! Hahahaha! tawa naman si Jared.

Pagkauwi ko, nagpractice na ko ng mga pwedeng ituro na steps tapos natulog na.

Intercampus na ngayon. Sana naman manalo kami kahit anong place okay na yun haha. Nag aayos lang kami ngayon dito sa room.

Oy Jared Happy Monthsary pala ah! Hahaha sabi ni Mae.

kanino? AY! Oo nga pala monthsary namin ngayon ni Paris. Hahaha. Labyu Pars. Sabi ni Jared

Tinignan ko yung calendar ko, Feb 4! Monthsary PALA dapat namin ngayon hahaha. Natapos na yung Intercampus pang 2nd kami okay na yun. Pagpasok ko sa classrooom..

Lumipat kana, bawal daw tanga dito eh. Sabi ni Blight kay Paris.

Oo nga! Wag ka na nga umasa Jared! Hahaha sabi naman ni Mae.

Hayaan niyo na. Aso ako eh. Habol ng habol! Hahahaha.

Tngna ng mga to. Ang lakas makapagparinig mga bwiset! Kinuha ko na yung bag ko para magpalit.. pagkabukas ko ng bag ko puro kalat! Puro papel at mga plastic ng junkfoods.

Napasigaw nalang ako sa banyo ng..

Mamatay ka na Jared Garciaaaaaa! Bwiset!!!!!

PAST is PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon