Villanueva Family

2.2K 51 0
                                    

Wake up. Wake up. Ano ba wag mo kong pagtripan! No. Its not true. Gumising ka wag mo ko iwan. I love you. I love you so much. Then my tears started to fall.

KRING KRING KRING..

Minulat ko yung mga mata ko. Panaginip lang pala pero bakit ganun parang ang bigat ng pakiramdam ko? I wiped the tears that fall in my eyes.

Tumayo nako at inayos mga gamit ko.

Hoy! Nakabihis ka na ba? Anong oras na, malalate na tayo! Sigaw ni Kuya Nathan.

Oo na saglit lang, nag aayos pa ko ng gamit ko!

Bilisan mo! Hihintayin ka na namin sa kotse.

K. Iritang sabi ko sakanya.

Im Samantha Kaye Villanueva, third year highschool, Half Korean and Half Filipino, 5'2 ang tangkad, Hanggang siko buhok layered at kulot, singkit, maputi. Famous ako sa school BIG WORD haha. Kami kasi ang may ari nun kaya ako naging sikat saka siguro dahil sa pagiging second honor ko, paghakot ko ng mga achievements katulad ng Ms. Lakambini 2013, first place sa mga quiz bees at isa sa mga varsity ng volleyball at ang pinakamatindi sa lahat kaya ako sikat dahil sa pagiging bad girl ko hindi naman ako nambubully, pumapatay or what, sadyang bad lang ako sa mga boys dahil narin siguro sa tatay kong koreano na iniwan kami noong bata palang ako. Hindi ako naniniwala sa love kaya lahat ng nagiging boyfriend ko pinaglalaruan ko lang at kung hindi naman pinapaasa ko. Bait kong bata noh? hahaha!

Pababa nako ng hagdan nang tinignan ko yung cellphone ko may nagtext si Ivan yung lalaking nakilala ko sa mall binreak ko kasi kagabi..

Kaye mahal na mahal
talaga kita at hindi ko
kayang mawala ka.
Please dont do
this to me.
                              Sorry Im done
                              with you..
                              /sent✔

Pagsakay ko ng kotse..
Kuya! Okay ka lang?! 7:27 pa lang oh! 8:30 pa ang pasok natin!

Okay na yan kesa sa late.. 30 minutes kaya ang biyahe natin at alam ko naman na makikipagdaldalan ka pa sa mga kaibigan mo.. Pang aasar ni Kuya

3 kami magkakapatid, Ako ang bunso..
Nathan Zaccharias Villanueva, Second Year College, Kuya kong pogi, may abs, 5'8 ang tangkad, habulin ng mga babae kapag dumaan siya lahat ng babae mapapanganga WOW HA pero iba siya saakin dahil siya stick to one lang, varsity ng basketball, grabe kung pumorma at napaka effort na boyfriend..

Marco Shinichiro Villanueva, Kuya ko din syempre haha, siya ang panganay saamin wala na akong balita sakanya hindi ko na nga alam itsura niya eh sumama kasi siya kay Daddy noong bata pa lang ako..

Marian Villanueva, siya naman ang mommy ko, simula ng iniwan kami ni Daddy nawalan na siya ng oras saamin lahat nilaan niya sa pagtatrabaho sa kompanya namin gusto kong intindihin pero minsan mahirap.. nawalan na nga kami ng daddy parang wala narin siya paano ba naman uuwi ng madaling araw tapos pag umaga tulog siya pag uwi namin wala na siya ANG SAYA DIBA? 3 ang maid namin at 2 driver. May pool, garden at tree house ang bahay namin and we own 2 big companies dito sa Pilipinas pati narin ang school na pinapasukan namin..

Manong, wag mo na ako sunduin mamaya ah? May pupuntahan kami ng mga friends ko..

Okay po, Ma'am.. Sagot ng driver

Oh saan ka nanaman pupunta? Wag kang magpapagabi ah. Sabat ni kuya

Gagala syempre. Alams na. Girl Bonding. Hindi naman ako umuuwi ng hatinggabi diba?

Oo na bumaba ka na! nandito na kaya tayo ang daldal mo kasi eh. Pang aasar ni Kuya

K. Pang aasar na sagot ko din. Ganyan talaga kami magmahalan haha.

Pagkababa ko ng kotse sumalubong agad si Kuya Guard.
Good Morning Ms. Kaye lalo kang gumaganda ah.. Bati ng Guard saakin.

Good Morning din Kuya, Salamat maagang pampa-goodvibes yan haha.

Eto nanaman tayo pag pasukan lahat ng mga tao sa hallway nakatingin saakin wala eh maganda talaga ako eh. hahaha.

Ms. Villanueva! Tawag saakin ng babae mula sa likod ko.

Good Morning po Ms. Jalandoni, Bakit po?

Pumunta ka daw sa Office sabi ni Mr. Villanueva Dagdag ni Ms.

Okay po, papunta narin ako doon eh.

Ano naman kaya sasabihin ni Tito?

Vicente Villanueva II, Tito ko at principal nitong school, dati siyang senator pero nagretiro na siya nagsawa na siguro sa problema ng gobyerno haha, super duper ultra mega to the max ang closeness namin nito ni Tito, mejo spoiled nga ako pagdating sakanya eh haha.

Good Morning Tito, magkakaklase parin po ba kami ng mga bestfriends ko?

Oo naman as your always request haha. Sabi ni tito.

Thanks tito, I love you so much!! Pinapatawag mo daw ako?

Haha your welcome, I love you more kaye.. Oo gusto lang kita makita dahil nung summer di ka dumalaw saamin.

Eh tito alam niyo naman na nag out of town kami.. wag kana magtampo.. Sige po punta na ko sa classroom ko. Bye.

By the way, Saint Margarette Academy ang pangalan ng school na pagmamay ari namin at pinapasukan ko, karamihan ng mga nag aaral dito half. Hindi Half Alien at Half Weirdo ha! I mean Half yung lahi. Isa kasi itong exclusive school at pinakamalaking catholic school dito sa lugar namin..

PAST is PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon