Chap 16

162 11 16
                                    

Chap 16.

Đọc truyện vui vẻ!
—————————
Diệp Vấn dụi dụi đầu vào ngực Diệc Tiết Chi, nàng gọi cô là Vấn nhi làm cô lại nhớ tới Mạc Quân Thanh cũng từng gọi nàng bằng cái thêm thân mật Tiểu Tiết, tự dưng nhớ ra liền cảm thấy tò mò, sao lại đi gắn phụ xưng với tên đệm và không phải tên gọi, nếu muốn gọi theo kiểu thân mật mói người sẽ thường gọi là Tiểu Chi chứ nhỉ, nghĩ liền không giữa được mồm, nói ra ngoài cái tên Tiểu Chi làm cho Diệc Tiết Chi ngạc nhiên, nàng giật mình nhìn Diệp Vấn, lại bật cười ngắt cái mũi nhỏ của người đang ngồi gọn trong lòng mình.

-Nghe Thanh gọi hả, gọi ta là Tiểu Tiết đi nếu em muốn.
Diệp Vấn dừa đầu về phía sau ngửa người ra, tại sao, cô muốn hỏi nhưng có phải người ta đã nói như thế tức là không muốn động chạm về vấn đề tên gọi này rồi hay không, nếu thật là như vậy thì có lẽ không nên hỏi nhỉ, và quyết định cuối cùng chính là không hỏi Diệc Tiết Chi về chuyện này, nhưng cũng đâu có nói là Diệp Vấn sẽ không hỏi ai.

Và thế là con người Mạc Quân Thanh lại bị đánh thức vào 11h đêm chỉ để bị hỏi vì những chuyện chẳng chút liên quan, Mạc Quân Thanh tặc lưỡi, nếu không phải là Diệp Vấn anh đã chửi cho một trần rồi, nửa đêm nửa hôm tự dưng gọi điện hỏi những chuyện như vậy không bực mới là lạ.

Diệp Vấn gật gù, ra là Diệc Tiết Chi không thích bị gọi tiểu Chi bởi vì nghe như là chân tay nhỏ, có cảm giác vô lực không thể làm được chuyện gì, Diệp Vấn cũng không biết phải nói gì, dù gì thì làm sao mà từ cách gọi thân mật mà nghĩ ra được ý nghĩa sâu xa như vậy cơ chứ, vậy còn tiểu Tiết chỉ là tránh đi cái tên Chi thôi sao, câu trả lời là đúng, nhưng mà cũng không hẳn. Diệc Tiết Chi là phụ nữ, nhưng đồng thời cũng là con một của Diệc gia, bố mẹ nàng chỉ có duy nhất đúng một đứa con cũng chính là Diệc Tiết Chi.

Trung Hoa những năm đó luôn có suy nghĩ chỉ có con trai mới có thể sự nghiệp gia đình, còn phụ nữ nói gì thì nói cũng phải gả cho người khác, mãi mãi không thể nào ở cùng với bố mẹ mà gây dựng sự nghiệp mang về vinh dự, bởi vì dù người phụ nữ có thành công tới đâu vinh danh đều thuộc về bên nhà chồng, bởi vì quan niệm đó, Diệc Tiết Chi dù là con một nhưng thậm chí còn không bằng cậu em họ.

Tuy không thông minh tài giỏi như nàng nhưng lại được cả hai bên nội ngoại quan tâm, là người được chọn từ khi mới sinh ra chỉ vì giới tính là con trai mà trở thành lẽ tự nhiên thừa kế Diệc thị, chỉ là chẳng ai ngờ Diệc Tiết Chi nàng ta lại có con sớm, mà lại còn là con trai nữa chứ, cứ như vậy vị trí CEO của Diệc thị tuột mất khỏi tay cậu em họ, thay vào đó là Diệc Phàm, một cậu nhóc khi đó mới 19 nhưng lại đủ mọi điều kiện để trở thành người thừa kế, cũng nhờ vậy mà một người con gái như Diệc Tiết Chi vốn luôn không được gia đình để ý tới đột nhiên trở nên quan trọng, vì nàng đã nuôi lớn một Diệc Phàm tài giỏi.

Vì vậy thời gian trước đó, khi Diệc Phàm còn nhỏ và chưa được chú ý đến, Diệc Tiết Chi vẫn luôn là một thành viên trong gia đình nhưng chưa từng được mọi người dành cho một ánh nhìn, vì vậy khi đó nàng không thích bị gọi là tiểu Chi, nghe ra bản thân không thể làm được việc gì, bất lực nhìn mọi thứ vận hành, còn tiểu Tiết có phần đúng với cuộc sống khi đó của nàng, khi mà nàng là con một trong gia đình giàu có nhưng lại chẳng khác nào một chi tiết nhỏ không đáng được nhắc tới.

Ngôn tình hay bách hợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ