Chương 122

1.3K 149 14
                                    

Con thuyền sau khi đi xuyên qua một quãng đường hầm tối tăm u ám bên dưới cây cầu liền như tiến vào một thế giới khác.

Khi vừa bước ra khỏi không gian u ám kia, mọi thứ dường như bừng sáng lên, nhìn cảnh tượng trước mắt, Đội 7 không khỏi đều ngẩn ra.

- Oa... đây là Hải Ba Quốc sao dattebayo?

Naruto há to miệng nhìn khung cảnh sông nước quyến rũ thơ mộng xung quanh, cậu thật sự không ngờ phía sau màn sương mù dày đặc kia lại là khung cảnh xa lạ tuyệt đẹp thế này, ngay cả bầu không khí ở đây cũng mang một cái gì đó rất khác lạ với Konoha.

Nó giống như ẩm ướt hơn... không đúng! Là... là... thoáng mát hơn?... Cũng không phải dattebayo!!!

Naruto phát điên vò đầu, cố gắng lực lọi cái vốn từ nghèo nàn của mình muốn tìm một từ ngữ thích hợp để miêu tả cảnh tượng trước mắt nhưng hiển nhiên chẳng được tích sự gì hết, cái vốn từ bé như mắt muỗi cũng không vì sự gấp gáp của cậu mà to ra hơn chút nào.

Chỉ là cậu ngắm cảnh đẹp, không ngờ mình cũng trở thành cảnh đẹp trong mắt một người khác.

Mái tóc vàng xoã tung dưới ánh Mặt Trời, dường như còn ấm áp và loá mắt hơn cả những tia nắng kia, đôi mắt trong veo dường như ảnh ngược cả đất trời, bên trong nhộn nhạo ý cười và niềm vui sướng như muốn tô cho thế gian này thêm một sắc thái, giống như một con chim nhỏ được cất cánh bay vào khoảng không gian mới lạ mà nó hằng mong ước, năng động và tràn trề sức sống.

Sasuke nhìn xuống dòng nước biếc rồi lại nhìn về thân ảnh nhỏ bé trước mắt, cơ hồ buột miệng thốt ra:

- "Bên dòng Sumida

Chú chuột kia uống nước

Mưa mùa xuân pha."

- Hả? Cái gì?

Đằng sau chợt vang lên giọng điệu nhịp nhàng khiến cho Naruto giật mình quay đầu lại, nhìn thấy Sasuke đang có chút ảo não mím môi, trên mặt cũng chợt loé qua sự bối rối.

U chà chà, mới tý tuổi vậy đã ngọt mồm vậy sao?

Ông Tazuna ở bên cạnh không khỏi ghé mắt nhìn sang.

- Ai da, ai da! Thơ hay lắm Sasuke!

Kakashi ở bên cạnh nghe rất rõ ràng cậu học trò nhỏ của mình vừa nói gì, có chút thâm ý vỗ vai nó, hai mắt cong cong lên.

Tuy là thơ của Haiku không quá phù hợp trong tình hình này nhưng lại phá lệ hợp với ý cảnh của Sasuke không phải sao~ Tình nhân trong mắt hoá Tây Thi, cậu hoà vào vẻ đẹp của đất trời gì đó, thật lãng mạn mà~

- Hừ!

Sasuke ném văng tay của Kakashi ra có chút giận dỗi ngồi dịch ra xa, chỉ là vành tai đỏ hồng cho thấy thằng nhãi này chỉ thẹn quá thành giận mà thôi.

- Dòng Sumida rồi chuột cái gì gì đó, cậu nói cái gì khó hiểu vậy Sasuke?

Nhưng cái đối tượng cần hiểu hiển nhiên lại là một tên thất học, thằng nhỏ tóc vàng thậm chí còn chẳng hiểu Sasuke vừa nói cái gì, mặc kệ ánh mắt muốn nói lại thôi của Sakura khó hiểu gãi đầu hỏi lại.

[Naruto] Yêu ghétNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ