Chương 8 - Sau núi lập bia hai người chi ước

425 23 0
                                    

Hạ học sau hai người cùng đi Lam Khải Nhân thư phòng, Lam Khải Nhân chính vẻ mặt nghiêm túc ngồi ở chỗ kia, thoạt nhìn hẳn là còn chưa nguôi giận, Ngụy Vô Tiện đi theo Lam Vong Cơ phía sau, cấp Lam Khải Nhân hành lễ.

Lam Khải Nhân thấy Ngụy Vô Tiện có chút sợ hãi, cuối cùng là hòa hoãn một chút sắc mặt, nói: "Ngụy anh, ngươi lại đây."

Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Vong Cơ, cùng nhau chậm rãi đi lên trước, lại nghe Lam Khải Nhân nói: "Cha mẹ ngươi ly thế khi ngươi tuổi còn nhỏ, lại lưu lạc đến nay, khủng cũng không có vì bọn họ liễm thi lập bia, ta nơi này có bọn họ năm đó cầu học khi lưu lại đồ vật, một ít quần áo cùng thư tịch, ngươi liền cầm đi đi."

Một cái rương đưa tới Ngụy Vô Tiện trước mặt, Lam Khải Nhân lại nói: "A Trạm, ngày mai làm ngươi huynh trưởng chỉ vài người, đến sau núi tuyển một miếng đất, lập cái mộ chôn di vật đi."

Ngụy Vô Tiện nhìn một cái rương đồ vật nói: "Mộ chôn di vật là cái gì?"

Lam Vong Cơ nói: "Tế bái cha mẹ nơi, nếu là tưởng bọn họ, nhưng cùng bọn họ chỗ nói chuyện."

Ngụy Vô Tiện nói: "Ta đã biết, muốn ở mộc bài thượng viết cha mẹ tên sao, chính là... Ta đều không nhớ rõ cha mẹ tên..."

Lam Vong Cơ nhìn mất mát Ngụy Vô Tiện, ôm hắn nói: "Ngụy anh, phụ thân ngươi danh Ngụy trường trạch, xuất phát từ Vân Mộng Giang thị, sau cùng mẫu thân ngươi kết làm đạo lữ thoát ly Giang gia, trở thành một người tán tu, cùng mẫu thân ngươi rất là ân ái. Mẫu thân ngươi danh Tàng Sắc Tán Nhân, xuất từ ôm sơn một mạch, là Bão Sơn Tán Nhân đồ đệ, thân phận tôn quý, xuống núi sau cùng phụ thân ngươi kết làm đạo lữ, hai người cùng nhau trừ bạo giúp kẻ yếu, hàng yêu trừ ma."

Ngụy Vô Tiện tuy nghe ngây thơ mờ mịt, lại cũng có thể nghe ra chính mình cha mẹ là rất lợi hại người, trong óc hồi tưởng khởi cùng cha mẹ ở bên nhau một ít hình ảnh, nói: "Cha mẹ là tốt nhất người."

Lam Khải Nhân lại vẻ mặt khiếp sợ nhìn Lam Vong Cơ, hắn hiện giờ tuổi tác còn nhỏ, cũng không có người ở trước mặt hắn nhắc tới quá những việc này, cũng không biết là làm sao mà biết được như thế rõ ràng, nói: "A Trạm, ngươi như thế nào biết được?"

Lam Vong Cơ nói: "Nếu có tâm, tự nhiên cũng biết."

Lam Khải Nhân bị nghẹn không biết như thế nào trả lời, tiếp đón hai người đem cái rương ôm đi.

Trở lại tĩnh thất, Ngụy Vô Tiện gấp không chờ nổi mở ra cái rương, đem đồ vật lấy ra tới cẩn thận quan khán, còn nói: "Lam trạm, đây là ta mẹ viết sao, viết cái gì, vì cái gì nàng viết tự cùng ngươi viết bất đồng?"

Lam Vong Cơ đem thư tịch lấy qua đi, tất cả đều là Tàng Sắc Tán Nhân sao chép gia quy, đều đính thành sách, nói: "Là gia quy, ngươi mẹ chữ viết cùng ta bất đồng, nhưng nội dung vô dị."

Ngụy Vô Tiện nhìn Tàng Sắc Tán Nhân viết xuống tự, nói: "Kia A Anh có thể viết thành như vậy sao?"

Lam Vong Cơ nhìn kia rồng bay phượng múa tự, cùng ở Thiên giới khi Ngụy Vô Tiện viết tự nhưng thật ra không quá lớn khác nhau, liền tính là Ngụy Vô Tiện không nhớ rõ hết thảy, yêu thích lại như cũ như thế, nói: "Tập sẽ sau, chữ viết tùy ngươi muốn."

[Vong Tiện] Thần cùng thần thỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ