Pumasok na ako sa paaralan at agad ginawa ang dapat kong gawin. Hindi na muli ako ginulo ng mga kampo ni Laurence lalo na si Jake. Madalang ko na rin yun makikita ang mga yun.
Ilang araw na rin na hindi sila nagpaparamdam sa akin. Which is maayos naman pero hindi ko parin mawala na iniisip ko siya. Si Laurence kasi para tuloy akong nasasanay sa pangungulit niya dahil araw araw siyang nangungulit sa akin tuwing nasa department nila ako kaya nakakapanibago ngayun na hindi na siya nangungulit.
Maybe, he has already a new taste of the week?
Nung lunes ay nasa condo na ako matutulog kaso nga lang laging may umiingay sa katabi ng condo ko. Ewan ko kung ano yun. Padabog dabog kasi yun, minsan pa nga ay may mababasag at wala naman akong paki alam kung ano ang nangyayare doon sa loob. Mabuti nalang at sobrang hina at madalang lang iyun mangyare na sobrang lakas ng tunog na parang nagpaparty.
"Magbati na nga kayo." Inis na sabi ko nila learsi at monday.
Para kasing mga tanga ang dalawang toh. Iisang table pero hindi nagpapansinan. Nagbubulong bulongan pa.
"Ayaw ko nga." Angal ni Learsi.
"Likewise," Monday said.
Napabuntong hininga naman ako. Pataasan pala toh ng pride.
"Ede wag, Problema niyo na yun." Ako ma-istress sa dalawang toh eh. "Oh, Tapos na kayo sa plates niyo?"
Nasa cafeteria kami kumakain. Kahit magkaaway silang dalawa ni Learsi at Monday hindi parin nila ako pinapabayaan. Alam kasi nilang hindi ako kumakausap kahit kanino. And i really appreciate that. The only thing i need to do is to respect them both. Mawawala rin naman ang away na toh eh.
"I'm done with my plates." Sagot ni monday. Akala ko tatahimik na pero nagsimulang nagsalita ulit siya. " Hindi tulad ng isa dyan. Lazy person."
"Ako rin, tapos na. Hindi kasi ako tulad ng isa dyan. Maarte person ." Learsi fired back.
Nag titigan naman silang dalawa habang masama ang tingin sa isa't isa habang ako ay pabalik balik ang tingin sa kanila. Aawating ko sana nung may nagsalita bigla. Bumaling naman ako doon sa tumatawag.
"Monday!-" Bigla nalang itong umatras nung nakita niya si Learsi at Monday.
Narandaman siguro ang tensyon ng dalawa. May lumapit naman sa kanya at kinausap yung lalaking tumatawag kay monday. He has familliar face. Mukhang kaklase ko. I dont really remember his name.
"Wag muna, pre, ang init init ng ulo ng dalawa yan eh. Sa klase pa yan nag banggayan." Sabi ng kaklase ko.
Nagbabangayan pala sila nung wala ako? Ganun ba sila lage nung wala ako ilang araw sa klase. Wala kasi ako. So, they did talk pero bangayan naman.
BINABASA MO ANG
Against My Will (Naga Series #1)
RomanceAs a bachelor of science in marine engineering student at CIT. Laurence Adam Hart is a popular boy, who makes girls faint in no time. Aside from being a senior college student and a leader. He can handle everything clearly, and he is strict and prof...