"Balik na kayo sa klase niyo. This will be you last warning Mr. Quentez, Montenor, Chicago, Guandez And Mr.... Hart" Sambit ko na parang walang gana.
"Last warning per---"Di pa natapos si jake ay inunahan ko na siya.
"May sinabi ka Mr. Montenor?"
At tamad na bumaling sa kanya. Kinuha ko naman ang kamay ko sa kamay ni laurence.
"Wala." Malumanay na sabi niya.
"Kung ganoon, pwede naba kayong bumalik sa klase niyo?"
Kita ko naman ang kamot batok ng tatlong lalaki habang yung ex ni monday ewan. Parang siyang ewan lang at ito namang sa harap ko na ikabaling ko sa kanya sabay taas ng kilay ko nang namalayan kong ang lapit niya sa akin. Required bang yumuko pag kausap ang isang lalaki?
Hindi namn ako pandak, Sadyang mataas lang talaga lahat ng lalaki.
"Ay--"Napabaling naman ulit ako kay jake
"May sinabi ka ulit, Montero?" Tanong ko ulit sa kanya na umiling naman ulit.
May aangal sana kaso pinigilan sila ni jake.
"Tol, Wag na tayong aangal, Tara na, iba daw yan magalit"
Hindi nakatakas sa pandinig ko ang sinabi ni jake. Nang tumingin siya sa akin ay masama ko naman siyang tinignan dahilan dali dali silang nag takbuhan.
Kami nalang tatlo ang natira. Seriously? Ayaw nilang pumasok sa klase nila? Gragraduate na ang mga toh, Last degree na nila. Hindi ba sila natatakot na mabagsak? pero paki alam ko bah?
"So?" I heard Laurence.
"So? Wala kayong balak dalawang pumasok?" Humahalakiphip naman ako.
"Wala" Bored na sabi niya na ikakunot noo ko sa kanya.
Imbes mag tanong sana ay hindi nalang. Pakialam ko bah. Buhay na nila yan. At saka parang mayayaman at may kaya naman. Kaya siguro wala silang pakialam kung mabgsak sila kasi may pera naman sila.
"Okay, whatever."
Nilampasan ko naman siya. Alam kong responsibilidad ko iyung bigyan sila ng disiplina pero ang kausap ko siya ngayun na puro lang landi ay hindi makakaya ng pasensya ko. Kahit mahaba naman. But i am aware of myself na kailan mawala ang pasensya ko sa isang tao. Habang naglalakad ako ay tinawag na naman ulit ang ngalan ko.
"Zen, What about hang out with me?" Sabi niya na ikatigil ko.
BINABASA MO ANG
Against My Will (Naga Series #1)
RomanceAs a bachelor of science in marine engineering student at CIT. Laurence Adam Hart is a popular boy, who makes girls faint in no time. Aside from being a senior college student and a leader. He can handle everything clearly, and he is strict and prof...