Sa mga sumusunod na araw ay malamig ang tungo nina Learsi at Monday sa akin. Hindi na ako kinakausap o tinitignan man lang. Laurence is out of reach too. Hindi ko na alam ang gagawin ko.
Those van boys ay habang tumatagal ay parang may nararandaman na akong masama sa kanila. They talk to me like a maniac. Kaya minsan pagpapasok na ako sa eskwelahan ay natatakot na ako. Wala akong kaibigan na kasama.
Kung hindi ako tinulungan ni Jonathan noong isang araw ay baka may masamang mangyare sa akin. I was pre occupied and trying to proccess everything. Hindi ko na halos magawa ang mga gagawin ko kakaisip kung saan ako nagkamali para tratuhin ako nila ni Monday at Learsi ng ganito.
Laurence is missing too, hindi na nagparandam. I dont know kung alam niya ba ang nangyare sa paaralan namin. Paniguradong mag aalala iyun. Marami na ring mga estudyanteng sinasabihan akong 'malandi' at iba pang nakakainsulto na salita ngunit hindi iyun pinapansin.
I was exhausted nung natapos ko ang isang plates ko. Wala akong tulog dahil bukas na iyun ipapasa. Learsi is not in the condo. As usual ay lumalayo talaga siya sa akin. Sobrang dalang na namin magkikita. I look at my phone and log in my dump account. I don't know but I am really curious about Laurence life right now.
Finollow ko lahat ng kaibigan ni Laurence para malaman kung nasaaan siya. Nung Nakita kong isang my day. It make my heart shattered. It was Laurence holding an unknown girl's waist. He looked drunk from what I saw.
Hinanap ko Kung saan na location iyun. So he was here in the Philippines. Akala ko ay nasa ibang bansa pa siya at nagtratrabaho. I looked at the time. It's 12:55 already. Malapit na mag 1 am. Since tapos naman ang plates ko ay agad akong nagbihis at pumunta sa bar na iyun.
Kahit pagod ang katawan ay pumunta na ako kung saan ako hahatakin ng mga paa ko. Nung nakarating ako ay pinigilan ako ng isang guard kaya nag antay ako sa labas kahit pilit kong sinabi sa guard na kikitain ko si Laurence pero ayaw nila akong papasukin.
Niyakap ko ang binti ko habang nag aantay sa gilid. Hindi ko namalayang nakatulog ako ng ganoon ang posisyon dahil sa pagod. I know I am desperate to talk to him. Nagising lang Kasi ako nung tinakip ako ng isang guard.
"Ma'am, Tapos na yung event. Umuwi napo kayo ma'am." Sabi nito sa akin. Kinusot ko naman mata ko.
"Si..si Laurence Po. Lumabas po ba?" I asked.
"Ah si Mr hart? Oo Po, Ma'am. Kasama Yung Isang babae at lalaki. Mukhang lasing si sir kanina eh. Siya Po Pala Yung hinanap mo? Nakalimutan kong sabihin. Pasensya na Po ma'am." Tumango ako.
"Ayus lang."
BINABASA MO ANG
Against My Will (Naga Series #1)
RomanceAs a bachelor of science in marine engineering student at CIT. Laurence Adam Hart is a popular boy, who makes girls faint in no time. Aside from being a senior college student and a leader. He can handle everything clearly, and he is strict and prof...