Kabanata 27

2.4K 73 25
                                    

Ayaw kong ipakita ang mga nararandaman ko sa kanya o sa kanila. Its not worth it. I swear, kung maipapakita ko man iyung nararandaman ay alam kong may hindi magandang mangyayare.


I looked at him from head to toe like he was completely a stranger to me.  He looks mature now, he was wearing a white long-sleeved polo sa loob ng blazer niya. He is in his formal attire. Mukhang galing sa isang trabaho bago pumunta dito. 


I chuckled in my mind. Really, Zendall? Paano mo naman nalaman na galing siya sa trabaho niya? 

Binalik ko ulit sa mukha niya ang tingin ko na nakatitig na sa akin. I saw something in his eyes that I dont want to know what is it. Over many years, I admitted he looks hot but that's all. Only his looks are hot.


I wonder if he still do sex with different woman? Malabo namang hindi siya babalik sa dati niyang anyo- oh, I forgot. there's Leona. Mahal niya pala iyun. Speaking of Leona, I saw her last year, it was runaway event. She was one of the model. Nakitya ko siya ngunit hindi niya ako nakita dahil agad akong umalis. 


I think the real party is starting based on the lights right now. Dumilim kaunti at patuloy ang pagtitig ko kay Laurence. He did the same too. Napabaling ako sa mga kasama niya. I saw the same group before ngunit kasama na nila si Zeya at Darwin. 


They looked happy with their life as I watched them. Looks like they're looking forward and forgetting what happened before while I was struggling to move on about the past because I was stuck.


Even Laurence has Leona until now. They looked strong in their relationship. I hope they'll live happily ever after while I'm dying in disaster.


Fucking unfair right?


Gusto ko ring mag saya katulad nila but what can I do right? Wala naman silang alam sa nangyare. I just hate them for pushing me away before. Yun lang, wala namang malalim na dahilan kung bakit ako galit sa kanila. 


Laurence was starring at me like he was reading what's my mind. Normal naman akong nag iwas ng tingin na parang walang nakita. I just proceed to what I am doing. I was sipping a Mojito drink since I'm done with tequila. Sunod ko na siguro Yung whiskey pagkatapos ko tong inomin.


Hours passed the event went smoothly. From slow to wild music. Naging agresibo rin yung mga taong sumasayaw sa gitna. 


I just look at them while drink some mojito. Hindi ko na alam naka ilang drinks na ako. I lost count again. . Hindi parin ako nakaramdam ng hilo since I have high tolerance. 


Minutes passed ay narinig ko yung Boses ni mr Chicago. He's here. He was walking in my direction. I even saw Mr. Guantez smiling. I don't know if sakin ba or sa likod ko.


"Nandito ka nga!" Sigaw n Servinya dahil malakas ang music ng event.


"Yeah! I was waiting!" 


Nanlalaki ang mata niya. Tumingin naman siya sa hawak ko. 


"Sorry! Kanina ka pa rito?!" Sigaw niya ulit. Tumango naman ako.


Against My Will  (Naga Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon