"Hey"
Napatalon naman ako sa gulat nung may nagsalita bigla sa harap ko. Nakayuko kasi ako dahil tinatamad akong bumati sa mga estyudyanteng makasalamuha ko. Napaangat naman ako ng tingin. Nakita kong nakangisi sa akin si Laurence. He look at me like he was mesmerizing my face. Kumunot naman noo ko.
"Ano na naman?" Mataray na bungan ko na ikatawa niya.
Nandito ulit ako sa tambayan ko. Wala akong ginawa kung hindi nag babasa. Tinapos ko agad agad ang task ko. May nakasalubong nga akong mga estyudyante na tinitignan ako. May makikita oa nga ako na tinitignan ang my day ni monday. Pahamak talaga si Monday.
"How's your sleep?"
"Ayus lang, ikaw ba?"
Hindi ko alam kung bakit ko nasagot yung tanong niya. Wala naman talaga akong ganang may kakausaping tao ngayun.
"Magical, doll." Nakangiting sabi niya.
Umiwas naman ako ng tingin sa kanya. Ang pogi kasi. Tumikhim naman ako at tinignan ang librong hawak ko. Hindi na ako makakapag
"Oh, tapos?"
Like I said, I am not in the mood to talk.
Agad naman nanglaki ang mata ko nung pinakita niya sa akin lockscreen niya na mukha ko nakalagay dun.
"What the hell—" di pa ako natapos ay pinigilan niya akong magsasalita gamit hintuturo niya.
"No profanity, Doll."
Umirap naman ako at inis ko namang pinaalis ang hinturo niya sa labi ko. Kadiri, paano kaya galing siya sa restroom? Hindi naman ako maarte. Hindi nga mabaho yung hintuturo niya. Sobrang bango, amoy pang mayaman.
"Baho ng kamay mo."
He chuckled.
"I saw your picture this morning."
Sinamaan ko naman siya ng tingin.
"Bakit naka lockscreen yung mukha ko sa phone mo?"
"Easy. To tease you."
"Maaasar mo ko niyan? Try harder. Walang kaasar asar naman dyan."
Napangisi naman siya sa akin sabay ulit pakita sa lockscreen niya na ikangiwi ko.
"Try me, Tulog mantika." Asar niya sa akin na ikasama ko ulit ng tingin sa kanya.
"Aba'—" di pa ako natapos sa pagsasalita ay may tumawag naman sa kanya.
BINABASA MO ANG
Against My Will (Naga Series #1)
RomanceAs a bachelor of science in marine engineering student at CIT. Laurence Adam Hart is a popular boy, who makes girls faint in no time. Aside from being a senior college student and a leader. He can handle everything clearly, and he is strict and prof...