Chapter 15

14.7K 312 60
                                    

Ang bahaging ito ay may halong hindi pwede sa bata at isip bata

Patnubay ng kapitbahay ang kailangan..

Andito pong muli ang taga hatid ng newspaper na si Lady Kuting ( sweet A.)


GOOD MORNING,GOOD EVENING,GOOD AFTERNOON

KAPAMILYA,KAPUSO,KAPATID,KA BRUH,KA BERKS


TO OUR LOYAL READERS AND FOLLOWERS

"One of the most beautiful qualities of true friendship is to understand and to be understood." - Lucius Annaeus Seneca


We love you guys,

ALTRIX





Maaga akong pumasok sa opisina ngayon, paano naman kasi tambak na ang kailangang pirmahan ko. Kawawa naman itong mga daliri ko baka mapagod. Tsk. Kailangan well rested kayo ha kasi may mas importante kayong gagawin. 'Leche kang utak ka.' Kung ano anon a yung pumapasok sa isipan ko ngayon habang nakaupo ditto sa table ko. Andito na kaya si spidey ko? Tanong ko sa aking isipan. Nang biglang bumukas ang pintuan at iniluwa si Meagan ang sekretarya ko.

"Miss Lexie, gusto daw po kayo makausap ni Miss Castro okay lang po ba Miss Lexie?" kailangan pa bang itanong yan? "Ma'am?" si Meagan ulit.

"Y-yeah. O-of course. Anytime she can come and see me. Walang problema sa akin yun especially when it comes to business and any other work related." Pagsisinungaling ko. Nauutal ako dun ah. Whoo. Makikita ko na ang spidey ko ngayon.

Dug dug dug dug. Naman wag ngayon, kailangan ko ng strength para masabi ko sa kanya yung pakay ko. Ay teka ano nga pala ang kailangan nito? Baka namiss ako ng aking spidey at saka kinalkal ang bag ko sabay wisik ng pabango, mirror mirror where are you? There you are sabay pahid ng lipstick, tingin sa mata bongga walang MUTA. I heard a light knock sa pintuan. Scene tatayo ako ditto sa malaking glass window while looking outside view. Tok! Tok! Tok!

"Come in." ito na siya, I heard the door opening. Pucha kang dibdib. Dug Dug Dug.

"G-Good Morning Ahm.. A-Alex I mean Miss Adams.." huh bakit parang kabado ang spidey ko at Miss Adams? Sabay lingon sa magandang panauhin ko sa umaga. Kitams dimple pa lang ulam na. Katawang makakalaglag pustiso at nakakawet ng kamay. (A/N mga utak niyo ah.) Alex give her your million dollar killer smile sa isip ko.

"Good morning baby Spidey este Miss Castro, please have a seat. Anyway, what can I do for you this morning? Is there any problems regarding about our monthly finances?" Tanong ko pero nasa mga mata niya ako nakatingin pababa sa luscious lips niya.

"Actually, kaya ako andito dahil may gusto lang akong papirmahan about a certain program blah blah blah." Wala na akong naririnig pa dahil nakafocus lang ako sa mga mata niya, pababa sa lips at panakaw na tingin sa neck hay ang kinis. Leche ka Alex. I need water, water, at maraming water. Napapalunok ako at kunwaring nag ayos ng upo at patango tango. Sige ano ba pinag usapan namin? Sagot ko diko alam eh. "So what do you think about that program?" tanong ng spidey ko. Ano daw program? Bakit sino gagradweyt? Baka breastfeeding program'. Sagot ng epal kong utak

"Shut up!" sabay tingin sa taong kaharap ko na sobrang gulat sa sinabi ko O__O. "Oh what I'm trying to say is shut up that's a very brilliant idea hahaha.. Hindi ako nagkamali sa paghire sayo ditto sa kompanya. Best asset ka namin Miss Castro." Sige ako na magaling magpalusot, kagatin mo alibi ko please.

"Thank you Alex sa pagpayag mo na magkaron tayo ng programa para sa mga matatanda at sa pagpayag mo na kantahan sila, at maging part ng palaro nila." Wait, wait! Tama ba iyong narinig ko na para sa matatanda? Ayan kasi hindi nakikinig eh. Saway ko sa utak ko.

So It's You After All(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon