Chapter 42

7.9K 220 23
                                    




HELLO EVERYONE!!

As my promised ito na po ang update para sa lahat. Kunting chapter na lang at magpapaalam na ang ALTRIX na minahal niyo. Good Day everyone.

THANK YOU FOR ALL THE SUPPORT GUYS!

MUAHH MUAHH MUAHH(blowing kisses)


XOXO

ALTRIX









After three weeks of traveling all over eastern and western part of Canada hindi namalayan ng mag asawa na malapit na pala silang bumalik ng Pilipinas. It's been three weeks of being Alexandra Rogers, na di napansin ng mga nakakasalamuha niya sa araw araw. She's just probably lucky na di pa rin siya napupuna nito dahil sa pagiging magaling niyang mag copycat. As a wife naman, she gave him what he needed and sobrang thankful naman si Tyler sa pagiging mabuting asawa sa kanya ni Alex. Kaya ang mga simpleng bagay na napupuna niya paminsan minsan sa babae ay nakakalimutan na niya.

One night while they were having their family dinner bigla na lang nakaramdam ng pananakit ng ulo ang babae.

"Baby are you okay?" nag aalalang tanong ng asawa.

"Maybe I'm just tired baby. Can you walk with me to our bedroom please." Inalalayan naman ito ng lalaki paakyat ng second floor.

Pagdating sa taas, pinahiga na ang asawa at nagmamadaling kumuha ng gamut at tubig sa baba. Nang bumalik may dala dala na itong isang baso na may tubig at medicine. Matapos mainom ang gamut Alex went to sleep while Tyler nasa harap ng computer, nakikipag usap sa kanyang secretary. They need to come home asap. According to his secretary may malaking problema sa company nina Alex. Kaya they need Alexandra para maayos na ang problemang kinakaharap ng kanilang kompanya. Tyler called their travel agent to book them a ticket for two going back to the Philippines. He took their luggage out of their storage at nagsimula nang mag impake ng mga gamit nito. Nang masigurong okay na ang gamit niya he put it away at saka pumasok sa washroom para makapag shower.

After he dry himself, he quietly went to bed beside his wife. Niyakap niya ito ng sobrang higpit. His evil plan na makuha ang company ng babaeng pinakasalan unti unti na niyang nakakalimutan. He's trying his best na maging mabuting asawa sa babae dahil kahit hindi niya ito gusto nagagawa nito ang mga bagay na dapat gampanan ng mga babae para sa kanilang mga asawa at nagawa iyon ni Alex. Kaya nagawa din nitong tunawin ang anumang masama niyang binabalak sa company. At alam niya na kung bakit nagkaron ng problema sa company, nagsimula nang magtrabaho ang kanyang kasabwat sa loob ng company nina Alexandra.

Malalim na ang gabi ng makatanggap ito ng text mula sa isang unknown number. He quickly unlock his phone and read the message.

From: Unknown

Bro, we already transferred all the files sa usb. Slowly bro mapupunta na sa iyong mga kamay ang buong RTC and the Rogers, will soon file a bankruptcy (insert evil laugh).

Come home soon bro I mean soon to be  Mr. President? Hahaha.

Brother Carter

Pagkatapos niya basahin ang nasabing text message, he deleted and put his phone on the side table. Tiningnan ang himbing na himbing na asawa at nagsalita. Gusto na niyang wag ituloy ang plano nilang mag ama ngunit kapag naisip ang yumaong daddy niya naiisip niya na namang ituloy ang plano.

"I'm sorry Alex. I'm just fulfilling my father's wish. He used to be your father's colleague too. Pero he chose that Doug Johnson para maging ka frat niya. My Dad thought that he was not a good person dahil yung daddy mo nakipag member sa ibang frat organization and it happened na he joined sa kalabang frat ng daddy ko. Lalo pa nagalit ang daddy ko dahil  niligawan ng daddy mo ang isa sa mga pretty girl sa kanilang campus during their college days na balak din sana ligawan ng daddy.

So It's You After All(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon