Chapter 11

14.1K 381 100
                                    

GOOD DAY EVERYONE

MULI PONG NAGBABALIK ANG INYONG LINGKOD NA MAKULIT SANA PO MAGUSTUHAN NIYO ANG AMING UPDATE SA ARAW NA ITO. HINDI PO KAMI MANUNULAT TALAGA, KATUWAAN LANG PO NA IBAHAGI NAMIN SA INYO ANG AMING GAWA MULA SA AMING WALANG KABULUHANG ISIP. KASALUKUYAN PONG KUMAKAIN NG MONAY SI BOSSING HABANG SINASAWSAW SA MAINIT NA LAWAY ESTE KAPE PALA..

This is for all of you guys. I hope you'll enjoy. See you all next time. Enjoy reading..



THIRD PERSON POV

Habang nasa daan si Alex pauwi sa kanilang bahay, hindi mapuknat-puknat ang mga ngiti sa kanyang labi. Ito na yata ang pinaka magandang nangyari sa buhay niya, ang matagpuan ang taong matagal na niyang hinahanap sa buong Pilipinas at maging sa ibang bansa. Nakuha pa niyang kumuha ng PI at magbayad ng mahal para lang matagpuan ito. Nagkataon lang na ang PI na hinire ng besty niya iba pala ang hinahanap, ang nakatagong kayamanan ng Maria Clara niyang PA/ Besty na si Courtney. Iiling- iling naman si Alex sa tuwing maalala ang nakitang di kanais nais na tanawin sa loob ng opisina ng besty nito.

Hindi naman gaanong traffic kaya narating niya ang kanilang tahanan kaagad. Tuloy tuloy lang siya pumasok at umakyat sa ikalawang palapag upang makapagpalit at makapag pahinga na rin. Hinubad ang kasuotan at dumiretso ng kanyang washroom upang maglinis ng katawan. Mga kalahating oras din ang ginugol niya sa loob bago lumabas ng banyo at agad na naglagay ng mga pampahid sa balat na gabi gabi niyang ginagawa bago matulog. Nasa kalagitnaan siya ng kanyang evening routine ng tumunog ang telepono. Si Courtney.

"What?!. Alam mo ba na muntikan na akong atakehin sa puso kanina sa loob ng elevator?! Ang sabi ko hold, wag paganahin. Hindi yung inuga uga niyo ang elevator.! Oh what do you want?" Galit na sigaw ko sa shunga kong besty.

"Hehehe syempre naman makikibalita lang naman sana ako at sorry Babe, sinadya ko talaga yun para maka-chansing ka, Oh ano naka-score ka na ba? Nasa anong base ka umabot babe? ilang round ba nakaya niyo? May nabou naba kayo? Saan kayo magpapakasal?" Sunod-sunod na tanong ng kaibigan. Seriously? Kasal agad, diba pwedeng hmmm wag na nga lang. bakit di niya kaya tanungin ang elevator. Pwede niya kunin yung PI niya to investigate that wonderful incident inside the lift kausap niya sa sarili niya.

"Bakit gusto mo malaman? Kung may nangyari man aba sa akin na lang yun. Secret kumbaga. (Evil laugh). Oh babae dapat maaga ka bukas kasi madami tayong gagawin and you need to orient Miss Castro sa first day niya. Kaya wala ka munang pa sibak sibak ha. Kung ayaw mo na masibak sa trabaho. bwhahaha" napahalakhak si Alex sa kausap.

"Oo na. Uy babe in fairness to your Spidey, she's hot and yummy. Mukhang ayaw ko na ng pandesal at cucumber. Parang gusto ko na ng papaya at Monay. Hahhaha! Babe pwede pa try sa Spidey mo?" pagbibiro ni Courtney kay Alex.

"Courtney Perez, gusto mo na mag iwan ng last message sa family mo? Anong gusto mo Nara o Mahogany? Anong kulay at style ang gusto mo? You can have those with curtains and two doors too." ganting biro ni Alex sa besty niya. Bigla naman natahimik ang kausap sa kabilang linya.

"Sus si babe talaga oh di na mabiro. Iyong iyo na yang spidey mo, di ako makikihati diyan. hehehe.Oh siya babe kita kits bukas ah. Dream of me Babe." natatawang wika ni Courtney sa mataray na kaibigan at nag wink pa.

"Hindi na dream tawag dun kundi nightmare so babush!" sabay off ng phone ng dalaga. Papahiga na siya ng may marinig siya mula sa laptop ( skype call sound). Right away inaccept niya ang call mula kay Charm.

"Hey Biatch, how are ya? How's everything? Mukhang busy ka palagi ah. Di ka na namin ma reach out." pagtatampo kunwari ni Charm.

"Asus, why baby do you miss me? Is that the reason why you called? Oh, I remember how's Nikki and how are you too? Did Nikki win the competition?" sunod sunod na tanong ni Alex sa kaibigan.

So It's You After All(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon