Chapter 16

14.3K 285 41
                                    

Salamat sa lahat na tumangkilik, nagbasa, nakitawa, nakipila, nakitikim at kung ano ano pa sa aming gawang di alam kung saan patungo. Kayo po ang nagtulak sa amin upang magsilbing inspirasyon namin sa pagsusulat. Nawa'y patuloy niyo po kaming samahan sa aming paglalakbay.

This is for all of you guys... Mga KAPAMILYA,KAPUSO,KAPATID,KA BRUH AT KA BERKS..

Enjoy reading everyone.. ^_^

Lovelots

ALTRIX ^^


Third Person POV


Dahil sa kapalpakan ng tatlong kaibigan, nakabusangot si Alex na sumakay ng kotse. She asked Nikki to be the driver. Kaagad nilisan ng apat ang lugar at mabilis na pinatakbo ang kotse. Habang nagmamaneho si Nikki, tinawagan kaagad ni Alex ang ninong niya para hiramin ang yacht nito. Halos mapalundag naman siya sa tuwa ng pumayag itong hiramin niya ang yate. They stopped in a nearer flower shop to buy some red petals and a bouquet, then Alex hired a famous chef in town to prepare for their dinner. While Alex talking to a famous chef tinawagan naman ni Courtney ang driver ng limo about the sudden changed of route. Instead papuntang cemetery papuntang dagat na sila. Ayun doon siguro ihagis ang abo ni Alex. Joke lang!! Baka ako ang ma firing squad dito eh.

While Charm also busy texting Alex secretary to buy a bottle of wine from a famous liquor store, halos lahat sila yata nasa telepono maliban kay Nikki na siyang nagmamaneho.Nagkataon naman na nagbakasyon sa bansa ang famous singer na si Shayne Ward kaya siya ang kinuha ni Alex na kakanta para sa espesyal na gabi. Iba na ang anak mayaman at maraming connection. Syempre ang angkan nina Alex ang nag mamay ari ng Rogers Arena sa Canada. Say niyo!

Narating nila agad ang marina at pinuntahan ang nasabing yacht. Dito na sila halos nagkita kita. Instruct dito, instruct doon. Charm did the table settings para sa dinner ng dalawa. Si Courtney naman ang nakatoka sa room na gagamitin nina Alex, gumawa siya ng malaking heart gamit ang mga petals, naglagay ng table for dessert and wine,nag spray ng pabango at scented candle at kung ano ano pang ka ek ekan ang pinag gagawa niya sa room.Habang si Nikki naka toka para sa fireworks display at lanterns. Si Alex naman pumunta sa kitchen area para instruct ang chef sa mga pagkaing lulutuin niya. Kinausap din ni Alex ang kapitan ng yacht about the possible route.

Nang masigurong everything is set, bumaba na si Meagan, Courtney at Charm. On board na din ang singer na si Shayne Ward. Halos di na makahinga si Alex kaya napapangiti sa kanya ang mga kaibigan. Para daw kasing magpropose ng kasal ito. Nag usap-usap muna sila bago lumipat ng boat ang tatlo. Dumating naman si Nikki at sinabing okay na ang lahat.

"Hey Gorgeous wow! As in wow! Alex ,you know if hindi lang kita kaibigan kikidnapin na lang kita." Biro ni Nikki na tatawa tawa.

"Baliw ka talaga Niks,but anyway thank you so much guys for everything. I can't do all these stuff by myself and sorry about earlier. Yeah nainis lang ako kasi ayaw ko mapahiya kay Trixie." Nahihiyang wika ni Alex na halos di makatingin ng diretso sa mga kaibigan.

"Wala yun no. Kami nga dapat mahiya dahil puro talaga palpak ang nagawa namin. Pero babe in fairness epic sana first date niyo, malapit sa cemetery eh." Natatawang biro ni Charm na hinampas naman ni Courtney.

"Babe wag kang kabahan ah. At saka be gentle alam mo na virgin ang peg. Wag biglain kung gusto mo ng lubricant nasa ilalim ng bed. Lagyan mo daliri mo para dumulas." Hagalpakan ang lahat sa sinabi ni Courtney na nakatanggap ng batok kay Alex.

"Ikaw talaga babae ka puro kalaswaan ang nasa utak mo. Diko naman siya pipilitin kong ayaw niya no. I love her that much kaya if she says no then it's a no." sagot naman ni Alex pero sa isip niya, na sana pumayag ang spidey niya mamaya.

So It's You After All(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon