ALEXIlang araw na ang nakalipas matapos ang encounter ko sa taong nagpapagulo sa utak ko sa ngayon. Maraming tanong ang nasa utak ko na hindi ko mabigyan ng kasagutan. Kung totoo ang sinasabi nila na girlfriend ko siya, bakit noong naghahalikan kami hindi ko siya maramdaman? Pilit ko syang kinakapa sa puso ko na baka may something spark man lang sa amin na magpapatunay na siya nga ang girlfriend ko at sinasabi nilang kinababaliwan ko siya eh bakit parang walang chemistry? Di ba dapat meron kang mararamdamang feelings sa kanya pero bakit wala?
Ugh! Ewan ko dahil kahit anong piga ko sa utak ko diko talaga siya maalala. Baka isa lang siyang fling sa akin. You know she's my secretary and she's attractive. Maybe init lang ng katawan ko ang naibibigay niya kaya ganun.Ts! Right now I'm taking my girlfriend to a fancy restaurant for dinner dahil ilang days din na puro na lang ako work at minsan diko naibibigay ang pangangailangan niya kaya I need to make it up to her. I want my girlfriend to feel like she's not being neglected.
Malapit na ang kaarawan ko at ito na ang panahon para ibigay sa kanya ang bagay na mostly girls wanted from their partners. Since ako ang lalaki sa aming relasyon so I'll do the proposal.Ito ang naiisip ko habang nagmamaneho papuntang resto. We decided to have steak tonight so we went to a famous steakhouse in town. Pagpasok namin, I was about to grab a chair ng may mahagip ang mga mata ko sa bandang sulok. I don't know why I felt something na para akong nasasaktan na may kasama siyang iba. I tried to ignore that scene and pretend like it was nothing to me. Pero blame this stupid eyes of mine na alam na niyang I'm no longer comfortable pero panay pa rin ang tingin doon sa taong masayang nakikipagtawanan sa kung sino man ang kasama niya sa ngayon.
Yes, It was Trixie and I don't know the guy kasi nakatalikod sa amin and medyo dim ang light sa banda nila. Bakit ganun? Bakit parang ayaw ko siyang maging masaya sa piling ng iba. Fvck! This is insane feelings. She's nothing to me and I'm with my girlfriend. Come on Alex where is your focus? Ito ang mga nasa utak ko habang nasa loob kami ng resto ngayon. Bumalik ang ulirat ko when I heard Cory asking me of something.
"I'm sorry Babe, I must be tired and hungry I didn't hear you clearly. What did you say again.?" Sabay kiss sa pisngi niya na ikinangiti niya naman. I just pretend na masaya ako na magkasama kami which is ganun naman dapat.
"Oh, I'm only asking kung ano ang gusto mong kainin." Lumapit ako ng bahagya sa kanya at bumulong
"Ikaw ang gusto ko."in a flirty voice pero ang mga mata ko napunta sa kabilang table at kung pwede lang batuhin ng tinidor ang lalaking humahawak sa mga palad niya ginawa ko na. Sh!t! Sh!t! Alex relax. Saway ko sa sarili ko ko. I heard my girlfriend giggling sa sinabi ko. Now all about my actions and even my expressions were all pretentious. Para ko naman niloloko ang sarili kong girlfriend nito. Siguro kailangan din akong mag pretend para di masira ang samahan namin lalong lalo na ang relasyon namin. Dumating na yung inorder naming pagkain at masaya naman naming pinagsaluhan yun. Hanggang sa natapos ang masarap na dinner na wala namang naganap na sampalan between me and Cory.
Yes, kapag nagagalit ito lumalabas ang pagiging beast niya. I'm glad na di napapansin ng girlfriend ko ang panakaw na sulyap ko sa kabilang table. Halos mabasag ang wine glass sa mga kamay ko dahil diko namamalayan na sobrang higpit na pala ng hawak ko dito. The guy she's with kasi humawak sa bewang niya. So what Alex. Anong pakialam mo kung may humahawak sa bewang niya? tanong ng suwail na utak ko. Wait, bakit ba ako nagagalit sa nakikita ko? Natauhan naman ako ng magsalita ang kasama ko.
"Babe are you okay? You seems so uneasy?."
"Yeah I'm fine babe don't worry. Madami lang talagang trabaho kanina kaya nga pati lunch ko diko na namalayan." I lied. I think it was convincing kasi ito siya nagsimula na siyang maging malambing ulit.
BINABASA MO ANG
So It's You After All(COMPLETED)
RomanceMatagalan kaya niya ang ubod ng SUNGIT at BRAT na Boss niya? or She would fall for her RUDENESS and ARROGANCE? Abangan ang storyang hatid nina Trixie and Alexandra na magpapainit ng ulo niyo, magpapakilig, magpapaiyak, magpapatawa at magpaparamdam n...