Chapter 20

9.2K 258 9
                                    

To Our Beloved Followers and Friends..


"Those we love don't go away, they walk beside us everyday. Unseen, unheard but always near, still loved,still missed and held so dear."


Your one and only Kuting (sweet.A)





For you my beloved followers.

@nyler18

@nyler_18

@alydenden213

@agentorange11


And for being part of our story

@La_Bella_Ribelle

















ALEX (SAN FRANCISCO CALIFORNIA)








Masaya ako dahil naging matagumpay ang aming proposal. Maging ang taga board and RCI members even my dad were really proud of me. Smile can be seen in my face. Sino ba naman ang hindi mapapangiti na sa kabila ng pagiging easy go lucky ko noon heto ako pinapalakpakan ng mga  business tycoon sa mundo. Who would have thought na ang isang Alexandra Rogers ay may kakayahang magpatakbo ng malalaking negosyo not only in the Philippines maging sa America at Canada and soon sa bansang Australia.


Mas dumoble ang saya ko ng magkaron ako ng pagkakataon makapamasyal sa New York. Pumupunta kami dito for family gatherings only. Dito kasi galing ang ibang angkan ng dad ko, then we moved to California and some of dad's relatives married to Canadian. Kaya hiwa-hiwalay ang mga angkan namin. Nakakatuwa yung mga selfie moments and wacky pictures niya or sometimes kasama din kami. Like group pictures kaso lang andun yung gap between us. Hindi pa rin kami comfortable sa isa't isa or maybe because Cory is with me that time. Gusto kong maging masaya pero wrong decisions na dinala ko pa si Cory kaya andun ang selosan. Nagseselos ako ngayon sa closeness ni Blake and Trixie. I don't know but nakakaramdam ako ng takot, takot na baka isang araw mapunta siya sa iba at hindi ko na pwedeng bawiin pa.


Biglang sumagi sa isipan ko si Trixie.Yung makita siyang umiiyak halos madurog ang puso ko ng makita ang bawat pagpatak ng luha nito mula sa kanyang mga mata. Gustong gusto ko siyang yapusin at Ikulong sa mga bisig ko para maramdaman niyang andito lang ako para sa kanya. Upang damayan siya sa lahat ng sakit na dumadating sa kanyang buhay. Ayokong isipin niya na hindi siya mahalaga sa akin. Kahit hindi pa niya hilingin ang tulong ko, kusa ko itong ibibigay sa kanya. Oo sobrang mahal ko pa rin siya. Sa ngayon pride ang nangingibabaw sa aking puso at pagkatao. Napabuga ako ng hangin.


Ano ba talaga kasi ang nangyari sa pamilya ni Trixie? Kailangan kong gumawa ng isang bagay na alam kong kahit papano malaman niya na mahalaga pa rin siya sa akin. I need to contact that agent to investigate about Trixie's family. Dinampot ang telepono at nag dial.


"Hello this is Miss Alexandra Rogers is agent Valdemor still available? Yes I need his help ASAP.  Sige tatawag Ako ulit after 20minutes. Okay Bye!"


After 20 minutes tumawag ulit ako sa agency upang kausapin ang taong madalas ipadala sa mga malalaking crimes na kailangan paimbestigahan sa bansa. Siya ang reliable and most trusted person when spying someone. I like his performance talagang makikita mo na hindi ka nagsayang ng pera mo dahil he works his as$ so hard to make his clients satisfied . Habang naghihintay ako sa kanya napapatingin ako sa picture na nasa ibabaw ng drawer ko.


So It's You After All(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon