Chapter 50

8.4K 210 96
                                    




Finally we reached the final chapter of our story ALTRIX. Was it really over?

Thank you once again for all the support.



=============================

Sa bawat araw na nagdaan para sa mag asawa naging matiwasay na muli ang kanilang pagsasama. Alagang alaga ni Alex ang asawang maysakit at halos ayaw niya na itong pagalawin. Si Alex ang nagsilbing private nurse ni Trixie sa araw araw na pamamalagi nito sa hospital. Ilang araw na din na hindi nakakapasok sa opisina si Alex. Hinayaan niya na lang na ang assistant at secretary nito ang mamahala sa company habang sinasamahan at inaalagaan ang asawa sa hospital. Nag-alala naman si Trixie dahil baka may mga importanteng gawain na makaligtaan si Alex at maapektuhan ang nasabing kompanya. Habang nasa hospital bed ang dalawa, pilit kinukumbinsi ni Trixie na pumasok na muna si Alex sa trabaho.

"Mahal naman, may mga nurse naman dito. Tapos darating din sila manang. Yung mga bata may mga nag-aalaga naman sa kanila. Please baby, you can call me anytime you want. And I'll call you or send you messages every minute just to let you know how I am doing. Is that okay with you ba?" wika ni Trixie habang nakayakap sa asawang nakapikit.

"Pag-iisipan ko baby. As much as possible I don't wanna leave by your side. Gusto ko nakikita kita at naaalagaan. You can call me  stupid or I'm just overreacting but then this is my only happiness, yung makasama ka sa bawat segundo ng buhay ko."

"Oh gosh, I'm melting now. Hehehe! I love you Alex, my oh so beautiful and amazing wife. You're my everything Alex. I hope na ito na ang simula ng bagong umaga at pag asa para sa pamilya natin." Mangiyak ngiyak na turan ng kabiyak. Alex wipes Trixie's tears and kissed her forehead.

"Always remember, you are my world too. Kayo ng mga anak natin ang sandalan ko. Please don't let our world collides ha. Hindi ko yun kakayanin baby. I did made lots of mistakes from the past but now I learned so much from those mistakes. Hindi na iyon mauulit pang muli baby. Let's build another memories. Those memories that will last a lifetime. Just you and me okay. I love you so much it hurts. You are my passion, my life, my love. Without you I would have no reason to live. All the stars in the universe could not replace what we have together. I thank you for the love we have and your gentleness. Never forget that, as I will never forget everything we've got." Naluluhang sagot ni Alex sa asawang napapaiyak na rin sa mga pinagsasabi nito sa kanya. They were hugging like they don't want to be separated from each other. Trixie knew how much Alex cared for her, how much her wife adored her.

"Wife ko, if one day mawala ako maghahanap ka ba ng kapalit ko? What I'm trying to say is, will you remarry again?" kasabay ng tanong niya ay ang pag angat ng kanyang maamong mukha upang makita ang magiging reaction ng kanyang kabiyak. Pinisil ni Alex ang tungki ng ilong nito saka hinalikan.

"Why would I remarry again? I still have you. I can't find someone more than you. Never! So why would I remarry again? And besides, you're not going anywhere kasi kahit saan ka pa magpunta,susundan at susundan kita maging sa iyong libingan. Tandaan mo yan. And please  will you stop having those crazy thoughts my love? No one can take your place here." turo sa dibdib." Oo, madaming babae diyan but you're the only one I really love the most. The only person I want to grow old, remember that." Seryosong sagot ni Alex saka binigyan ng isang masuyong halik sa mga labi ang misis nitong nag eemote. Trixie pout after Alex kissed her lips. "Why, are you going to leave me? Do you have any plans of leaving me baby?"seryoso ngunit may diin sa mga tanong ni Alex.

"No.Naisip ko lang. You know, we cannot predict the future. We don't even know what kind of life we have at the end of this journey. Kaya yun naisip ko na kapag nawala ako baka alam mo na..."

So It's You After All(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon