Chapter 44

8.7K 226 15
                                    


HELLO HELLO SALAMAT PO SA MATIYAGANG PAG-AANTAY. SANA PO MAGUSTUHAN NIYO ANG UPDATE AT SAMAHAN KAMING MULI SA NALALAPIT NA PAGTATAPOS NG ALTRIX GREATEST LOVE..

BESTFRIEND sana matapos na ang problemang hinaharap mo sa ngayon. Have FAITH IN HIM.









Kinabukasan maagang tinawagan ni Courtney ang Mommy ni Alex at sinabi dito ang kanilang plano. Tamang tama na weekend at non-working holiday kaya di masyadong busy ang lahat ng expressway.

Gaganapin ang nasabing engagement sa isang private golf course mamayang 7:30 ng gabi. Hindi na nagtanong pa ng Kung ano ano ang Ina ni Alex dahil matagal na siyang na informed sa plano na ito tanging ang ama at lola nito ang walang alam.

Matapos tawagan ng dalaga ang Ina ng kaibigan, sunod na tinawagan si Charmaigne.

Ringggggg Rinnngggg Rinnngggggg

"Hey Boobie what's up?"

"Tseee!! Babae na to." Nakanguso niyang reklamo. "Anyway, nakausap ko na si Tita Belle and siya na daw bahala gumawa ng paraan kay Tito. Oh my gosh Charming good luck sa ating lahat. And oh I'm going to the airport to pick up Chelsea and her girlfriend Autumn. Makisabay na Lang daw sila sa amin sa pagpunta sa venue dahil wala silang car. They don't live here kaya wala silang masakyan."

"If you want I can pick them up Court. Wala naman akong ibang gagawin na. What time ang kanilang arrival?"

"Okay wait I'll check muna sa notepad ko." She checked her pad. "Charm 8:50 ang arrival nila. The time now is 7:40 so you think may enough kang time to pick them up? Doon na tayo magbihis and everything sa venue while waiting for the ladies to arrive. How's that?"

"Sounds like a plan boobsie. Hahaha!"

"Shushhh! O sige na at magprepare pa kami. See you there perv. Bleeh! Ganti ganti din pag may time. Hahaha!" Tatawa tawang sambit ni Courtney.

SA KINAROROONAN NINA BLAKE

Matapos maka pagbigay ng kanyang huling instructions at maihanda ang mga taong kukuha sa dalawang babae tinawagan na nito si Yana upang ipaalam na ready na ang mga kunwaring pirate men.

Ringgg Ringggg Ringggg Rinnngggg

" Hello Yana, it's Blake. My men are ready to get them. Let me know kung kilan dapat sila aalis dito."

" Okay Blake, just wait for my signal. For now nasa loob pa sila nag aalmusal. Kapag lumabas na sila pwede na silang umatake pero kapag wala nang oras pwede nila pasukin ang dalawa. Malapit lang ako sa area so pwede ko sila bigyan ng access sa pintuan." Turan ni Yana.

"That's a good idea Yana. Kasi kung aantay tayo kung kilan sila lalabas baka wala tayong oras. So it's better if pasukin na sila at sapilitang kunin. What do you think."

"Hmm. I like your idea Blake parang action movie. Hahaha! Okay papuntahin na ang mga tao at doon sila sa likod mag antay. Tatawagan kita kapag mabuksan ko na ang likod. I'll be there as well para kunwari makipag negotiate sa pirate men okay. Good luck to us." Si Yana.

"Hahaha! Yeah good luck to us." Sagot ni Blake na natatawa. Pagkababa ng tawag niya kay Yana muling hinarap ang Mga Tao.

"Okay guys, pwede na kayong umalis. Doon kayo sa likod na bahagi ng isla mag antay. Kapag narating niyo ang lugar text niyo ako kaagad para ma inform ko si Yana. At matawagan ko din ang nasa chopper para alam na nila ang susunod na gagawin."

"Sir, paano if nanlaban sila?"

"Only Alex knows some self defence kaya as much as possible kailangan maunahan niyo siya. Igapos at paamuyin ng pampatulog tsaka piringan ang mga mata. Nagkakaintindihan ba tayo?"

So It's You After All(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon