** She's Everywhere **
Nagising ako na iba ang kwarto kaya napabalikwas ako ng bangon.
Inilibot ko ang mata ko at ibang kwarto talaga.
'Kailan pa naiba ang itsura ng kwarto ko?' naitanong ko sa sarili ko.
Maya maya ay bumukas ang pinto at may pumasok na babae.
"Oh hi you're awake" nakangiti niyang bati sakin,
'teka sino ngaba to?' tanong ko sa isip ko, hinde pa talaga gumagana ang utak ko ng maayos.
Lumapit siya sakin at luminaw sakin kung sino siya.
"L-liza? Wh-what are you doing here?" taranta kong tanong sa kanya sabay tingin kung may suot ba ako, kasi bakit naman kasi siya nandito.
Natawa siya sa reaksyon ko.
"Well I'm supposed to be here, this is my place" natatawang aniya kaya nahiya ako,
"you're funny, sa reaksyon mo parang ikaw pa ang babae at nadehado, don't worry I didn't raped you, fix yourself and lets have a breakfast outside before you leave" aniya at napapailing pa bago lumabas.
Bakit ngaba ako nalasing, inalala ko ang nangyari kagabi.
FLASHBACK..
Pagkatapos umalis ng babaeng nakabangga ko ay wala sa sarili kong sinundan ang dinaanan niya.
Nakita kong nasa dulo pala ng bar counter ang table niya banda at may kasama siyang isang babae at isang bakla.
Medyo malayo ang table niya sa pwesto namin pero nakikita ko siya sa kung saan ako nakaupo.
Umiiyak ang babaeng kasama niya at mukhang problemado, habang siya naman ay naka cross arms lang habang naka dekwatro at parang bored na bored lang na nakatingin sa babaeng kasama niya.
I don't know maybe she's her friend.
When I got back to my chair liza approached me and asked what took me so long but my attention is on that woman that I unintentionally ignored her so I said sorry.
I'm actually planning to ask them to go home but I don't know what gotten into me that I ordered another set of drinks.
I suddenly want to stay for a while.
Hinde naman talaga ganon ka lasing si martin nagpanggap lang para pasimpleng maka sandal kay yedah.
Mga diskarte talaga ng isang to.
Infairness in this two woman at malakas pala uminom at hinde pa talaga sila nalalasing.
Pasimple akong sumusulyap sa dereksyon ng babaeng kanina kopa tinitignan mula dito sa kinauupuan ko.
Hinde ko maintindihan kung bakit ko siya tinitignan at parang kinukuha niya talaga ang atensyon ko kahit wala naman siyang ginagawa at prente lang na nakaupo habang umiinom.
Wala na masyadong tao sa bar at mukhang nagsi uwian na.
Maya maya ay naramdaman konang tinamaan na talaga ako kaya tumayo ako.
YOU ARE READING
ALL OF YOU
RomanceTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚