🌷 21 🌷

924 69 90
                                    

** A great motivation **

I was sitting on my office chair silently smiling like stupid while staring with the most beautiful view first thing in the morning.

Maya maya ay may papel na biglang tumama sa mukha ko and a glaring eyes is focused on me.

"Can you stop looking at me like that you're making me uncomftable" reklamo niya kaya napatawa ako.

"What?! I can't stop myself if you're the most beautiful view I could stare at everyday" hirit kopa sa kanya habang nakangiti ng malapad.

Umirap pa siya habang pigil ang ngiti na tinignan ako ng masama.

Kunwari pa talaga to eh halata namang kinikilig.

"Pwede ba ferdinand we're at work, do your job saka kana maglandi" saway niya sakin.

"Pwede naman pagsabayin ang trabaho at paglalandi eh I'm the boss here" hirit ko ulit at lumukot ang mukha niya.

Tumayo siya at lumapit sa table ko at tinukod ang mga kamay niya sa mesa habang nakatingin sakin ng mataman.

Napalunok naman ako dahil ang hot niya tignan kahit ang angas ng dating niya, tama bayun?

"Ah talaga ba? You have bunch of pending papers that you need to review and sign it afterwards at kailangan mo yan matapos ngayon dahil may mga branch visitation tayo bukas, if you didn't finish that today you're not allowed to come any closer to me naiintindihan mo?" sa haba ng sinabi niya yung hinde ako allowed lumapit sa kanya lang ang naintindihan ko,

kaya nagrebelde na kaagad ang kalooban ko.

Bumalik na kaagad siya sa table niya after niyang sabihin yun.

With full authority pa ang pagkakasabi niya sa malambing na paraan at nakangiti na parang inaakit ako.

"Babe naman, you can't do this to me. You know I can't" reklamo ko naman at tumayo pa ako para lumapit sa kanya.

"Hep! 1 meter away, subukan mo lumapit tatadyakan kita" banta niya pa kaya nakasimangot akong bumalik sa table ko na puno ng sama ng loob.

I know that I have to do kung ano man ng sinabi niya dahil may isang salita siya.

Kapag sinabi niya ang isang bagay, yun ang masusunod.

Natanggap ko naman, na siya talaga ang boss saming dalawa.

Tanggap na tanggap ko ng buong puso pati kaluluwa.

"Tigilan mo yang pagsimangot mo mukha kang lolo" pang aasar niya pa sa akin kaya lumaki ang butas ng ilong ko sa sinabi niya.

"Aba't.. Talagang namumuro kana talaga sa akin sara ah" asar talo kong sabi sa kanya.

Pinagtawanan niya lang ang reaksyon ko.

"Ok lang kung lolo na ako ikaw naman ang magiging lola ng magiging apo nating dalawa, Ok ba yun la?" nakangisi ko nang sabi sa kanya.

"Ok lo, now finish your work" sagot niya habang napapailing pa.

We've been in this relationship for a month now and I can say na hinde ako mabubuhay ng hinde nakakalapit sa kanya.

ALL OF YOUWhere stories live. Discover now