** Revealed **
Bongbong's POV :
I'm currently sitting in a famous restaurant here in US patiently waiting for my friend which is also a lawyer.
Hinihintay ko ang update niya sa pina check ko about sa status ng divorce ni sara dito sa US na mahigit isang taon na ay hinde parin na aprobahan.
Saka gusto konang malaman kung ano ang nakalap ng private investigator na hinire ko para alamin ang lahat ng tungkol sa mans na yun na hawak din ng kaibigan ko.
I made a bold move after my encounter with her so called husband last last night.
Inalala ko ang naging encounter namin nung gabing yun.
FLASHBACK...
"Did you enjoy your time with my wife?" bungad na tanong niya sa akin pagharap ko sa kanya.
"Your wife? Who are you calling your wife?" maang maangan ko kunwari sa malamig na tono.
"Oh come on man, are you really asking me that?" aniya at nginisihan ako.
I clenched my fist to stop myself from punching his face.
Nangangati ang palad ko at gusto ko siyang saktan.
But I need to play it cool.
Siya ang dahilan kung bakit ako iniwan ni sara noon, isa yun sa nakaipon na atraso niya sa akin.
"As far as I know, you don't have a wife here, she might have married on you in paper but she is never your wife" kalmado kong sabi na nagpawala sa ngiti niya.
"I don't do bargain madrigal, layuan mo ang asawa ko, her filing of divorce will continuously dissapoint the both of you, just so you know I'm not letting her go.. and I'll never will" anito sa malamig na paraan bago ako tinalikuran at naglakad palayo.
Kunot na kunot ang noo ko habang mahigpit na nakakuyom ang kamao.
Parang gusto kong sumabog sa sobrang inis ko at gusto kong suntokin ang pader.
I couldn't take this anymore.
Hinde kona kayang patuloy na isipin na nakakulong si sara sa kasal niya at hinde siya makawala.
I had to do something, sara protected me before and did a sacrifice para hinde ako masaktan.
Now it's my time para ako naman ang may gawin para sa kanya.
I'm going to take what's originally mine.
If I had to use all my money and power just to free sara from that cunning man, I will.
END OF FLASHBACK...
I booked an urgent flight kinaumagahan.
Pagdating ko dito kahapon, una kong ginawa ay eh check kung ano ang pinagkakaabalahan ni liza dito sa US.
I gathered some information about her business in here and I'm not even surprise knowing that she's just having some fun with her colleagues before.
YOU ARE READING
ALL OF YOU
RomanceTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚