** She knew **
Pag gising ko kinaumagahan ay excited akong bumangon na may matamis na ngiti sa labi para pumasok sa trabaho.
Just by thinking that I'm going to see sara today ay para na akong kinikiliti sa tuwa.
Natulog lang naman ako pero namimiss ko kaagad siya pag gising ko.
Napakabaduy ko talaga pagdating sa babaeng yun.
Napapailing nalang ako sa mga naiisip ko habang inaayos ang tie sa salamin.
Kailangan gwapo ako today.
Hanggang sa makarating ako sa opisina ay maganda parin ang mood ko at halos lahat ng makakasalubong ko ay nginingitian ko.
Bahala silang magtaka diyan kung anong nangyayari sakin basta ako masaya ako ngayong araw.
I texted sara good morning earlier at sinabi niya na pupunta daw siya dito sa opisina dahil may mga aayusin daw siya.
Excited akong pumasok sa opisina ko hawak ang phone ko while busy texting sara na nandito na ako.
I'm also enviting her for dinner later.
"Hi hon!" biglang bati ni liza sabay tayo sa upuan niya na may magandang ngiti.
I was so engrossed on my phone that I didn't noticed that she's inside my office.
"Oh liz what are you doing here?" tanong ko.
Biglang nawala ang ngiti ko dahil sa biglang pagsulpot ni liza sa opisina ko at bigla akong nakaramdam ng panlulumo.
Mukhang napansin naman ni liza ang biglang pagbabago ng itsura ko nung makita siya.
"Whats with the face? Am I not allowed here?" she asked sarcastically at pilit na ngumiti.
Na guilty naman ako sa naging reaksyon ko kaya mabilis akong lumapit sa kanya at hinawakan siya sa braso.
"No hon it's not that, nagulat lang akong makita ka dito ng ganito ka aga" pang aalo ko sa kanya kaya napangiti na siya ulit.
"Well, dahil maaga pa naman I already asked your secretary if you have an appointment early this morning and she said later this afternoon pa naman daw, so can you come with me please hon" aniya habang malambing na nakakapit sa braso ko.
"ahm.. Ok" nasabi ko nalang at napipilitang ngumiti.
Feeling ko na corner ako kaya wala na akong nagawa.
I was expecting to see sara today not liza kaya hinde na maipinta ang mukha ko nung papasakay na kami ng elevator pababa.
Pagbukas ng elevator ay bumungad ang napakagandang mukha ni sara relaxed and composed habang mag isang nakasandal sa hamba ng elevator.
Pakiramdam ko ay nanlamig ang mga palad ko habang nakatingin kay sara na kalmado lang ang mukhang pinasadahan kami ng tingin ni liza.
Prente siyang naglakad pasalubong sa gawi namin ni liza habang nakapaloob ang isang kamay sa bulsa.
How can she even manage to be cool at this moment.
Habang ako ay para nang malalagutan ng hininga habang nakatingin sa kanya ang ganda niya sa suot niyang formal office attire na red stripe long sleeve that tucked in her black office pants.
Nakatali ang buhok niya na may konting loose strands ng hair sa gilid and God help me I wanted to pull her closer to me and kissed her lips right at this moment.
YOU ARE READING
ALL OF YOU
RomanceTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚