🌷 64 🌷

773 57 36
                                    

** Christmas Dinner **

"Bakit moba ni aagaw ang chips ko, this is mine why don't you buy your own, poor kaba?!" pagtataray ni ruby sa pinsan niyang si matty na anak ni martin at yedah.

Pinag aagawan nila ang malaking chocolate chips na gusto ni matt pero ayaw naman mag share ni ruby.

"You have too many naman eh you should share" bwelta naman ni matt sa anak kong si ruby na pinaglihi ata ni sara sa sama ng loob dahil sa katarayan.

Kabaliktaran naman ng kakambal niyang si emerald na isang ray of sunshine dahil laging nakangiti at tahimik lang na naglalaro ng manika niya sa gilid

Limang taon lang sila pareho pero litaw na litaw sa kanila ang pagkakahawig nila sa mama nila.

Napaka unfair wala man lang nakuha sa facial features ko buti nalang at sa akin nagmana ng mukha si perry kasing cute ko.

Maputi si perry pati narin ang kambal na namana nila sa mama nila.

Pag nakatingin ako kela ruby at emerald ay para akong nakatingin sa tatlong sara ng buhay ko.

They're identical pero hinde naman sila mahirap eh identify.

Ruby fritz have a little mole above her eyebrows na very visible kaya siguro mataray.

While emerald faye have a mole on the right side of her cheek near her lips.

Nagtatalo parin ang dalawang bata kaya nilapitan kona kasi baka ako pa ang mapagalitan ni sara kapag nakita niyang hinde ko man lang sinaway ang mga tiyanak.

Tuwing nagkikita talaga ang dalawang mag pinsan na to ay hinde lilipas ang isang oras na hinde magtatalo.

Halos magkaedad lang sila mas matanda lang ng ilang buwan si matt sa kambal.

Lalapit na dapat ako pero bago pa ako makalapit ay nilapitan na ni faye ang dalawang nagtatalo.

"Fritzy, you should share your food to matty it's christmas" seryusong sita ni faye sa kapatid niya habang naka pamewang.

Napaka cute tignan ng mga anak ko kaya pinanood ko nalang muna sila.

I want to see how they will handle this.

Mataray si ruby pero hinde sila nag aaway ng kakambal niya dahil takot siya kay eme.

"But, I don't want to faye, remember hinde niya ni share ang marshmallows niya to us last time" nakasimangot nang dabog ni ruby habang nakapout at para nang maiiyak.

Kung sino pa ang mataray siya pa ang iyakin ganyan siya.

"How can I share it if it's the last one" matt reasoned out.

Lumapit na ako para awatin na ang pagtatalo nila.

"Fritzy baby, your sister is right you should learn how to share, it's christmas it's the season of giving it's bad not to share, you should say sorry to matty"

Nakasimangot padin siya at para nang iiyak habang pinagsasabihan ko kaya hinawakan ni faye ang kamay niya.

"Santa won't give you a gift later if you cry" pang aalo ni faye sa kapatid niya.

Hinde natuloy ang iyak niya dahil sa sinabi ni faye at ngumiti nalang siya.

Binigay niya ang chips kay matty saka siya nag sorry.

Masaya akong makita silang magkapatid na nasasandalan ang isa't isa in such a young age and they know how to comfort each other in times like this.

Sila perry naman at ang panganay na anak nila martin na si yiesha ay magkasundo at magkasama sa gilid.

ALL OF YOUWhere stories live. Discover now