**Ruby and Emerald**
Tanghali na ako natapos sa meeting ko sa isang investor and I'm happy to close another deal again.
Hinde kopa natatawagan ang asawa kong si sara para kamustahin ang lagay niya sa bahay.
Just the moment I thought of her ay saka naman nag ring ang phone ko with her name in the receiver.
"Hello beautiful how are you?" bungad ko kaagad pagsagot ko ng phone.
"Bong.. You have to come home.. Sobrang sakit ng tiyan ko" napatayo ako agad nung marinig ko ang boses ni sara sa kabilang linya at halatang hirap na hirap.
"Hey baby, calm down I'm coming" natataranta akong mabilis na tumayo at kinuha ang susi ng kotse ko at tumakbo palabas.
Hinde na ako mapakali habang nagmamaneho pauwi.
Kung pwede kolang paliparin ang kotse ko papunta sa bahay ay ginawa ko na.
Wala pa yatang 20mins. Ay nakarating na ako sa bahay kaya tumakbo na agad ako papasok.
Nakaupo si sara sa sofa namin sa living room at pawis na pawis habang nakakapit sa tiyan niya.
"Bong! antagal mo naman eh, manganganak na ako!" singhal agad niya nung makita niya ako sa pinto.
Mabilis ko siyang nilapitan para alalayang tumayo.
"I'm sorry baby, relax" pang aalo ko sa kanya habang dahan dahan siyang naglalakad at inaalalayan ko siya palabas.
Si perry ay walang tigil ang iyak habang hawak siya ng yaya niya at gusto niyang lapitan ang mama niya.
Tinawag ni sara si mabel para ilapit si perry sa amin.
"Shhh babe don't cry, mama's fine don't worry ok?" pag aalo ni sara kay perry saka siya hinalikan sa noo.
Tumango naman si perry at pinunasan ang luha niya.
"Baby stop crying ok, mama and papa will bring your baby sisters home when we come back" pag aalo kodin sa kanya at ginulo ang buhok niya.
Tumango lang siya at tumigil na nga sa pag iyak habang sinisinok pa kaya hinalikan kolang din siya sa ulo saka ko tuloyang sinakay sa kotse si sara.
The moment she called me earlier I knew she's going to labor.
Actually ay may driver naman kami pero gusto niya kasi na ako mismo ang magdala sa kanya sa ospital.
Kinakalma ko ang sarili ko habang mabilis na pinapatakbo ang kotse ko lulan si sara.
She was doing a breathing method na tinuro sa kanya ng OB niya if ever na dumating nga ang time na to.
Nung makarating kami sa ospital ay mabilis siyang inalalayan para ipasok sa labor room.
Mahigpit siyang nakakapit sa kamay ko na parang doon kumukuha ng lakas.
Nung papasok na kami sa labor room ay magpapaiwan dapat ako sa labas dahil hinde naman ako pwede pumasok sa loob pero masama niya akong tinignan at hinde siya pumayag na wala ako sa tabi niya.
Dumoble pa ang sungit niya ngayong manganganak na siya.
Lahat ng mga nurse pinapagalitan niya dahil gusto niya sumama ako sa loob.
Kaya wala na silang nagawa kundi hayaan nalang akong sumama.
Nag instruct lang si doc. Diane, yung OB ni sara na eh check kung ilang CM na si sara dahil papunta narin siya sa ospital.
YOU ARE READING
ALL OF YOU
RomanceTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚