**Am I really too late**
Nakatingin kami ni bong sa isa't isa at walang nagsasalita.
Hinde ko alam kung ano ang sasabihin ko sa kanya.
Hinde pa naman kasi dapat ito ang tamang oras na magkita kami kaya hinde ko alam kung anong gagawin ko.
"Sara" / "Bong" sabay pa naming sabi.
Napaiwas ako ng tingin dahil hinde ko siya kayang tignan ng matagal.
"Ahemm.. It's.. Been a while, anak mo?" tanong niya habang nakatingin kay perry na karga ko na.
Nakagat ko ang ibabang labi ko dahil sa naging tanong niya.
'Anak natin bong' sagot ko sa isip ko, gusto kong sabihin sa kanya yun pero pinigilan ko.
Hinde pa ito ang tamang oras at hinde naman ito ang tamang lugar.
"Yeah" nasagot ko nalang.
Nakikita ko sa mga mata niya na meron pa siyang gustong itanong pero pinipigilan niya.
"Hon, I found some---" biglang sulpot ni liza sa likod ni bong, pero natigilan siya nung makita ako.
Nawala ang ngiti sa labi niya nung magtama ang mata naming dalawa.
"Ohh.. Hi sara.. it's been a long time" aniya at pilit na ngumiti bago kumapit sa braso ni bong.
Napatingin ako sa kuminang na singsing sa dalira niya.
Hinde ko alam kung sinadya niya lang ba na ipakita sa akin ang singsing oh ano,
Kaya napaiwas nalang ako ng tingin.
Masakit na nga sa picture pero doble pa ang sakit in person.
"Hi liz.. Yeah, nice seeing you again" ang sabi ko kay liza habang nakatingin kay bong.
I silently hope he understood the message.
Napaiwas lang siya ng tingin kaya tumingin na ako kay liza at nginitian siya.
This is really awkward.
Napatingin si liza sa batang karga ko at napangiti.
"Anak mo? Oh my gush ang cute" aniya at hinawakan si perry sa kamay.
Pero mabilis na binawi ng bata yung kamay niya at yumakap sa akin.
"I'm sorry" hinging paumanhin ko sa inasal ni perry.
Perry isn't an approachable kid kaya nagtaka ako na hinayaan niyang hawakan siya ni bong kanina.
I guess it's really bong's magic na kahit wala siyang gawin ay mararamdaman mong ligtas ka sa kanya.
Maybe ganon din ang naramdaman ni perry sa ama niya kahit na hinde niya naman kilala.
"Zar, we should go na... Oh" saved by the bell na pag sulpot ng kaibigan kong si christina.
Kanina kopa gustong makawala sa sitwasyon ko.
Natigilan pa siya nung makita niya sila bong at liza.
Christina is one of my closest friend who knows everything about bongbong ang I.
Silang dalawa ni bruce ang nakakaalam ng tungkol sa amin ni bong.
"Ah.. Hon, I think we should go" payaya ni liza kay bong habang kapit na kapit sa braso nito.
Hinde ko napigilan ang sarili kong mapairap sa kanila.
Hinde nagsasalita si bong sa gilid at tahimik lang.
YOU ARE READING
ALL OF YOU
RomanceTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚