🌷 52 🌷

822 68 58
                                    

** Her words **

I was busy filling the jobs I haven't finished nung biglaan akong umalis ng bansa last time.

Kahapon pa ako nakabalik ng bansa at hanggang ngayon ay hinde parin ako nagpaparamdam kay sara.

Mahigpit ko din na ipinagbilin sa secretary ko na pag tumawag si sara ay sabihin lang na hinde pa ako nakakabalik.

Umuwi din ako ng bansa after ko ma secure ang plano namin ni roy dahil may mga kailangan pa akong asikasuhin dito lalo pa at nandito sa bansa si mans at liza.

Nag aalala ako sa kung ano pa ang mga kaya nilang gawin para magkasira kaming dalawa ni sara.

Kaya I decided to avoid sara for a while hanggat hinde kopa hawak ang papeles na pinaayos ko kay roy.

I need to pretend to liza that were good at wala kaming interactions ni sara.

It's the only thing I can do for now.

Hinde ko alam what else are they capable of doing lalo pa at pailalim sila trumabaho.

Ibinilin ko din kay shiela bago ako umalis na pag nagtanong si liza ay sabihin na may business venture ako sa hongkong para hinde siya magkaroon ng idea sa naging lakad ko sa US.

Sobra ko nang namimiss ang mag ina ko kaya binisita ko sila kahapon pagdating ko, sa nursery school ni perry.

Pero hinde ako nagpakita pasimple lang akong pumunta doon dahil nalaman ko na pinapasundan nila si sara.

Ayaw kong makita nila kaming nagkikita.

I want them to think that everything about sara and I is over.

Mabuti nalang at hinde pumupunta si sara sa opisina ko dahil busy siya sa sarili niyang company.

It's 1:00 o'clock in the afternoon pero sadsad parin ako sa trabaho at hinde pa naglulunch.

Maya maya ay biglang bumukas ang pinto ng opisina ko na at pumasok si liza ng hinde man lang kumakatok.

Ang babaeng nag manipula ng buhay ko ng tatlong taon.

"Hi hon!!" bungad niya na may matamis na ngiti.

Mabilis siyang lumapit sa akin para yakapin ako.

Nabigla ako sa biglang pagdating niya kaya hinde agad ako nakapag react.

Hinde ko alam kung ano ang dapat kong maging reaksyon sa kanya.

But I'm beyond unexcited of seeing her now.

"Hon.. What are you, doing here?" I asked at alam kong nahalata niya ang pagkailang ko.

"Visiting you I guess, cuz I missed you?" she asked sarcastically "what's with your face? You look dissapointed to see me" tanong niya at kumalas sa pagkakayakap sa akin at tinignan ako ng makahulugan.

Umiling naman ako at hinawakan ang kamay niya.

"No it's not like that hon, nagulat lang ako sa biglaang pagdating mo, I'm too engrossed with this papers, actually I'm starving I haven't eaten yet" paglalambing ko kunwari sa kanya habang pinipisil ko ang kamay niya.

ALL OF YOUWhere stories live. Discover now