🌷 59 🌷

754 65 9
                                    

** Negotiate**

Sara's POV :

Ilang minuto pagkatapos kaming naihatid ni bong sa condo namin ay may biglang nag doorbell.

Tulog na si perry kaya inayos ko muna siya sa kwarto niya.

Ang akala ko ay si bong lang at may nakalimutan lang kaya nakangiti akong pumunta sa pinto at binuksan ito.

Biglang nawala ang ngiti sa labi ko nung mabungaran ko ang pagmumukha ni mans na nakangisi sa pinto.

Walang sali salita na pumasok siya bigla sa loob.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko pagkatapos kong isara ang pinto.

Hinde siya sumagot at inilibot lang ang tingin niya sa kabuohan ng condo ko kaya nakaramdam ako ng inis.

Napako ang tingin niya sa picture naming tatlo ni bong kasama si perry na nakapatong sa baba lang ng tv na kuha nung namasyal kami sa park.

Kasama na ang picture naming dalawa ni bong sa tabi nito.

"What a nice place, sar" aniya at naglakad papunta sa mga pictures kaya hinarang ko ang sarili ko bago pa siya makalapit at malamig siyang tinignan.

"Anong ginagawa mo? you're invading my personal space mans I can sue you for trespassing for coming in uninvited" malamig ang tono na banta ko sa kanya habang kalmado lang na nakatingin sa kanya.

Napailing siya at napangiti sa sinabi ko like I'm kind of a joke.

Eh kung suntokin ko kaya ang pagmumukha nitong taong to with respect.

"Oh come on sar, hinde ka man lang ba mag ooffer ng juice bago mo ako tarayan? What are 'EX' husband and wife are for" he said sarcastically at umupo sa kitchen stool, kapal ng mukha niyang tawagin akong ex wife.

Kung umasta talaga siya ay para siyang invited sa bahay ko.

"Why would I offer you anything if you're not even my visitor to start with" mataray na sabi ko sa kanya at nagbukas ng reef para uminom ng tubig.

As I said hinde ako nag offer sa kanya ng kahit ano dahil wala yun sa plano ko.

"So you got married huh" nagpapaligoy ligoy pa siya kaya naubosan ako ng pasensya.

Wala akong panahong makipag kwentuhan sa kanya dahil mag aayos pa ako para bukas.

"Stop beating around the bush and go straight to the point mans, what do you want?" nakakunot na ang noo ko kaya alam niya na siguro na ubos na ang pasensya ko.

Nagbago na ang itsura niya at biglang sumeryuso.

"It's about the share you bought on my company sara, what are you up to?" seryuso niyang tanong.

I smirked dahil alam ko naman talaga na yun ang ipinunta niya dito.

Mans was never inlove with me, he married me for inconvenience cuz he was just after the money he can get from our marriage.

ALL OF YOUWhere stories live. Discover now