** It's You **
Isang araw ay nagtalo kami ng daddy ko dahil gusto niyang kumuha ako ng body guard dahil hinde daw ligtas ang buhay ko.
Pero hinde ko siya sinunod at sinabi ko sa kanya na hinde ako bata na kailangan pang bantayan at protektahan.
Isang linggo nadin akong namomroblema dahil wala akong sekretarya dahil ang secretary kong si steph ay pina resign ko dahil buntis.
I don't want her to continue her job on me because of loads of work and stress that might be a risk to her pregnancy.
And I think that she's already incapable of doing her job and I don't want that kind of secretary.
I want a very flexible secretary na kayang gawin ang lahat ng ipag uutos ko and capable of running some errands for me.
I was trying to find a secretary pero hinaharang ni dad hangga't hinde daw ako pumapayag sa gusto niya ay hinde ako magkakaroon ng secretary ko.
At gusto niyang siya ang maghahanap para sakin.
I don't even understand him anymore.
One night I was driving my car at pauwi na ako galing sa trabaho.
Pagod na pagod ako dahil sa kabi kabilang meeting na ginawa ko dagdag pa na wala akong secretary kaya nahihirapan ako.
Malakas ang ulan habang binabagtas ko ang madilim na kalsada pauwi.
Maya maya ay napansin ko ang kotseng nakasunod sakin.
Mula pa nung nasa opisina ako ay napansin konang nakasunod eto pero hinde kolang pinansin dahil akala ko ay parehas lang kami ng pupuntahan.
Pero napansin kona ang pagbilis ng takbo nito nung nasa bandang madilim na parte na ako ng daan yung wala nang masyadong sasakyang dumadaan.
Nagsimula nang umahon ang kaba sa dibdib ko.
Sinubukan kong bilisan ang pagpapatakbo ng sasakyan pero bumilis din ang takbo nito.
Maya maya ay narinig kong may pumutok na parang tunog ng baril at ang kasunod nun ay ang pagkawala ng control sa sasakyan ko.
Mukhang pumutok ang gulong ko at nandahil yun sa putok ng baril na narinig ko.
Nahirapan akong kuntrolin ang sasakyan dahil sa bilis ng takbo ko kanina kaya nagpasuray suray ito at malakas na bumangga sa puno.
Naramdaman ko ang mainit na likido na tumulo mula sa ulo ko pababa sa psingi ko at ang pagkahilo.
Unti unting nandidilim ang paningin ko.
Maya maya ay naramdaman kong may malakas na pwersa na nagbukas ng pinto ng kotse ko at malakas akong hinatak palabas.
"Pre buhay pato" dinig kong sabi ng isang lalaki habang hawak niya ako sa kwelyo ko.
Masyadong mabigat ang ulo ko at nanghihina para manlaban.
Hinde kodin sila mamukhaan dahil sa lakas ng ulan na bumabasa sa talukap ko.
"Hinde natin pwedeng iwan ng buhay yan tapusin mona" malamig na utos naman ng isa.
Naisip kona sa mga oras nato ay dito na yata ako mamamatay.
Sino ba ang mga taong to at gusto akong patayin.
Hinde ako naniwala kay dad nung sinabi niyang kailangan ko mag ingat dapat pala ay nakinig ako sa kanya.
Pero huli na para pagsisihan kopa.
Dahil sa katigasan ng ulo ko at sa ugali kong ayaw magpa control ay ganito ang kinahinatnan ko.
Kunting konti nalang ay babagsak nako at tuluyan ng mawawalan ng malay.
Pero biglang nawala ang kamay na may hawak sa kwelyo ko kaya bigla akong napaupo.
Nakita ko nalang na nakahandusay na ang isang lalaki na nag utos na tapusin ako at nakita ko kung pano pinatumba nung tao yung may hawak sakin kanina.
Sinubukan siyang suntukin nito pero masyado siyang mabilis at nasangga ang kamay ng taong may hawak sakin kanina at napilipit ang kamay nito sa likod.
Hinawakan niya ito sa batok at inuntog sa sasakyan ko ng malakas kaya nawalan ito ng malay.
Masyado nang mabigat ang talukap ko at gusto nang pumikit.
Naramdaman ko ang paghawak ng malambot na kamay sa mukha ko kaya sinubukan kong buksan ang mata ko sa natitira kong lakas.
Nakita ko ang mala anghel na mukha ng isang babae.
Nasa langit na yata ako bakit ganito na ang nakikita ko.
"Ok kalang ba? Please you have to respond" tanong niya habang ma ingat na tinatampal ang pisngi ko.
tama ba ang naririnig ko ang lambing ng boses niya at mauulinigan mo ang pag aalala.
Kakaiba talaga mawawalan nalang ako ng malay at mamatay nalang yata pero napansin kopa ang lambing ng boses niya.
Tinignan ko ng maigi ang mukha niya, and I felt a strange warmth after seeing her eyes.
Nakita ko ulit siya.
"It's you" ang nasabi ko nalang and everything went black.
A/n : hay nako kinakabahan talaga ako sa takbo ng kwentong to shuta bahala na 😭
YOU ARE READING
ALL OF YOU
RomanceTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚