** I still own my spot **
Hinde ako nakapag react kaagad dahil sa pagkabigla.
Parang nung nakaraang araw lang ay sigurado na ako sa sarili ko na handa na akong tuluyan siyang kalimutan.
Kahit na hinde siya nawala sa isip ko nitong nakaraang mga araw, pati na ang bata.
Tinignan ko muna ang kamay niyang nakalahad sa harap ko at huminga muna ng malalim para pakalmahin ang sarili ko.
Nginitian ko siya ng matamis saka inabot ang kamay niya for a handshake.
"It's nice having you here Ms. Dela cuesta" pormal kong pagbati sa kanya.
My heart is pounding while I'm holding her hand and God knows how I hardly stop myself from pulling her closer to me and hugged her.
"It's so nice to see you again bong" kalmado niyang sabi habang nakatingin sa mga mata ko.
Ngumiti lang ako at nagpanggap akong wala lang sa akin ang sinabi niya.
I acted professional and guided her to sit beside my chair acting so cool kahit na ang totoo ay nanginginig ang tuhod ko.
Kailangan kong paulit ulit na ipaalala sa sarili ko na iniwan niya ako at sinaktan to bring myself together.
Magkatabi kaming dalawa at maliit lang ang distansya ng upuan pero umusog ako konti palayo sa kanya para hinde magtama ang mga braso namin.
Napansin niya yata ang ginawa ko dahil sa napatingin siya sa gawi ko.
Nakikita ko siya sa gilid ng mata ko kahit hinde ko siya harapin.
I saw how she heaved a long sigh bago itinuon ang atensyon sa mga papel sa harap niya.
Hinde ko alam kung bakit siya bumalik at sinusubukan na namang guluhin ang buhay ko.
Mas lalo pa ngayon na halos araw araw kona naman siyang makakasama dahil sa project na pagsasamahan namin for collaboration dahil sa magiging business partner ko siya.
Kinakabahan na ako sa mga darating pang mga araw kung paano ko pipigilan ang sarili ko pag nasa harap ko siya.
Kailangan ko siyang iwasan sa abot ng makakaya ko.
SARA's POV :
Nakakailang buntong hininga na ako simula nung dumating ako sa conference room kung saan katabi ko si bong.
Nasa tabi kolang siya pero parang napakalayo niya parin.
Seryuso lang ang itsura niya habang nakikinig sa taong nagsasalita sa harap at nagbibigay ng presentation para sa project na pagsasamahan ng both companies.
This is the reason why I had to go back in the philippines this urgent.
Supposedly si baste dapat ang magiging incharge sa company namin dito sa manila kahit na ako ang existing president ng DC hotel and corp.
After hearing about bong and liza's engagement,
I felt really devastated that day that I didn't go out of my room and eat anything that day.
I was just crying my heart out feeling a terrible pain in my chest.
I was so broken hearted.
I know that I didn't told him to wait for me, but all this time I only want to come back to him.
Then I've heard about this partnership of our company on bong's own company at para akong nabuhayan ng dugo.
Sinabi ko kay baste na ako ang hahawak ng project at uuwi ako as soon as possible.
YOU ARE READING
ALL OF YOU
RomanceTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚