🌷 50 🌷

827 58 36
                                    

** Unattended **

Sara's POV :

I've been so busy for the whole day dahil sa tambak na trabaho na naiwan ko sa company.

Gabi na nung naisipan kong eh check ang phone ko and scanned it wanting to see if there's any notification or text from one specific person.

But to my dismay I've received nothing from him.

Kumunot ang noo ko dahil kahit isang message ay wala man lang akong natanggap galing sa kanya na ipinagtaka ko.

Since the time that we came back together, there's never a day that I wasn't flooded by his sweet nothings messages mula umaga hanggang gabi.

Hinde ko naiwasang mag aalala cuz I felt something is off.

Sinubukan kong eh dial ang number niya but he's out of reach.

I tried calling him again many times but still the same.

After an hour I tried calling him again  but still, he's unreachable.

Hinde ko alam kung ano ang iisipin ko kaya hinayaan ko nalang muna, maybe he's busy, I know he had his reason.

Ok naman siya kagabi bago siya umalis kaya wala dapat ako ipagalala.
-

The next day pag gising ko ay una kong ginawa ay eh check ang phone ko kung may text naba si bong.

But I felt really disappointed nung wala parin siyang text at walang reply sa text ko sa kanya.

Hinde na ako mapakali at parang wala sa sarili habang nag be breakfast.

Iniisip ko kung bakit hinde talaga siya nagpaparamdam mula pa kahapon.

Nagpasya akong tumawag sa opisina niya para tanongin kung naandon ba siya.

I was impatiently waiting for his secretary to answer the phone habang nakakunot ang noo.

After a few rings, she finally answered.

"Yes hello?" sagot ng assistant ni bong sa kabilang linya.

"Hello shiela this is sara, is your boss there?" I asked using a firm voice.

I wanted to check kung nandoon lang siya sa opisina niya,

And if he's just there, he will need some explaining to do.

"Oh sorry ma'am wala po dito si sir bong, he took an urgent flight to US yesterday" aniya kaya mas lalong kumunot ang noo ko.

Wala naman siyang sinabing may plano pala siyang pumunta sa US nung huli kaming nagkausap at nagkita.

"Why is that?" tanong ko in business like tone.

I refrained myself na magmukhang parang nagtatanong na girlfriend para hinde magtaka ang assistant ni bong.

"He just told me, that he had to fix some important things urgently there maam" magalang na sagot nito sa kabilang linya.

Nagpasalamat lang ako sa kanya then I dropped the call.

Bigla akong nakaramdam ng inis.

Umalis siya ng wala man lang pasabi, may usapan pa kami na magkikita kinabukasan tapos ni hi ni ho wala.

ALL OF YOUWhere stories live. Discover now