** I Do **
Am I dreaming?
I guess not,
I was looking directly to his eyes as I was seeing my own reflection to his glistening brown orbs.
He was smiling while looking at me, like he's seeing something really amusing.
Halos nakalimutan ko nang may mga matang nakatutok sa aming dalawa, dahil sa nakatuon na ang buo atensyon ko sa kanya.
Para akong nakakulong sa isang mahika habang nakatingin sa mga mata ng lalaking hinde ko lang basta piniling mahalin kundi pinili ng tadhana para sa akin.
Nagsimula nung una kong mamasdan ang mga mata niyang kapag nakatingin sayo ay mararamdaman mong ligtas ka.
I was just a kid back then, at sa mura kong edad ay hinde naman pumasok sa isip ko nung mga oras nayun na dadating ang araw na mamahalin ko ang unang lalaking nagparamdam sa akin na hinde ako nag iisa.
"Sara, love we've been through a lot and until now there's still a lot of obstacles that are trying to tear us apart, at hinde na ako papayag na takasan mo na naman ako at makuha kapa ng iba this time" aniya at inilabas mula sa likod niya ang maliit na bouquet ng red roses and white combined beautifully in a bridal style.
I know the meaning of those two flowers combined.
It signified unity.
What is this a union of two hearts?
Ibinigay niya sa akin ang bulaklak.
And the moment I held the flower, laking gulat ko nung bigla siyang lumuhod sa harap ko habang hawak niya ang kaliwang kamay ko.
"Hoy! Anong ginagawa mo?" tarantang tanong ko habang hinahatak ang kamay niya para tumayo siya.
"I don't want to spend another day not being able to call you my wife sara" aniya at kinuha sa bulsa niya ang puting maliit na box.
Binuksan niya yun sa harap ko at tumambad sa akin ang isang simpleng diamond ring.
Oh my gosh is this even real?! he's proposing?
Natulala ako sa sobrang pagkabigla at hinde mahanap ang sasabihin habang nakatingin lang doon sa singsing.
"Let's tie the knot sara.. Will you marry me 'Today' love?" aniya at binigyang diin ang salitang 'Today'.
Nanlaki ang mata ko sa naging tanong niya.
Talagang ngayon agad kami magpapakasal sa araw nato pagkatapos ng proposal niya?
Jusko ang alam ko kasal pa ako sa papel.
"Baliw kaba bong? As much as I want to, my divorce is not yet approved how can I marry you today?" halos pa hysterical kong tanong.
Nagulat naman ako nung tumawa lang siya sa reaksyon ko.
"Don't you think I didn't do something about it? I wouldn't ask you to marry me today if I don't have your approved divorce paper in me" he said at mas lalo lang ako nagulohan.
YOU ARE READING
ALL OF YOU
Roman d'amourTwo person bound by their unsettled past and found each other in a most indefinite circumstances. BBM and Sara fictional story ❤️💚