C h a p t e r 5

103 9 0
                                    

Chapter 5

Exempted ako ngayong araw, kami pala ni Klayon. Kasi nga itotour ko siya dito sa University. Muntik ko pang makalimutan kanina buti pinaalala ni Josefa nung break time namin. Kaya heto ako hinahanap ang lalaking 'yon, nakalimutan niya rin ba kaya? Pareho na pala kaming makakalimutin

Katatapos ko lang magmeryenda 'e, ang sakit pa ng tyan ko. Napagpasyahan kong pumunta muna sa garden, naupo ako sa bench at isinandal ang likod ko, phews nakaramdam ako ng kaginhawaan. Narinig ko ang pagsipol ng mga ibon, hayy sana ganito na lang lagi. Iyong wala kang proproblemahing report at thesis. Nakarinig ako ng pagtikhim kaya bigla ako napabangon.

"Ikaw pala, saan ka ba nanggaling?" nagtatakang tanong ko sa kanya, napatayo ako at hinarap siya

"I was looking for you" seryosong sabi niya, hinahanap niya rin ako? Shemay hihihi

"Bakit mo 'ko hinahanap?" tanong ko, may sasabihin kaya siya sa akin? Ehem.

"It because you were told to go on a tour with me here at the University, did you forget it?" bigla akong nanlumo sa sinabi niya, oo nga pala noh. Marahan kong pinukpok ang ulo ko, ano bang ineexpect ko? Napasimangot ako at naupo ulit.

"Maupo ka muna" sabi ko at hinila siya paupo medyo nabigla siya sa ginawa ko kaya hinayaan ko na lang siyang siya ang mangkusang umupo.

Naupo siya sa tabi ko at namayani ang nakakabinging katahimikan sa aming dalawa, ang boring kapag ganito, iyong parang pipi ang katabi mo, hehe. Pasimple ko siyang tinignan, kunot ang noo niya habang nakatingin sa cellphone niya, medyo inilapit ko ang mukha do'n ah so may kausap siya? Bigla itong bumaling ng tingin sa akin kaya dali dali akong umiwas.

"Ang tahimik mo, sige ganito na lang, may tatanungin ako?" napakamot ako nang ulo ng humarap ito sa akin.

Klayon P.O.V
"Ang tahimik mo, sige ganito na lang, may tatanungin ako?" I faced her and stare at her at the same time, I never talk to someone else beside to my family but for me she was already an exemption. I was numb to tell the truth, sh-t!

"What is it?" she is so talkative, at hindi nawawalan ng salita. She is the first woman ever approach me and never hesistated to make a move just to make a conversation. I smile behind my thought, I find her adorable and funny and that's good then para hindi na ako mahirapang mapalapit sa kanya. I never though na ganito siya ka-active ngayon unlike before.

"Saan ka dati nag-aaral?" I saw in her eyes the curiousness, should I give her my answer? I actually finish graduating college in the Greewood University in US and as the first child, my father gave me a three months extension, to me doing everything I want, that's why I decided to enroll myself again, my father agrees about it and enter me in this University, somehow also I miss being in school.

After three months, I will return to U.S kasi do'n nakatayo ang main company namin, we do have a company in here but that's only additional, and my father give a thirty percent share to this university as a partnership donation.

I feel someone softly beaten my head, then I was shock her face is almost an inch close to mine. She was like examining me, I stare at her. "May sakit ka ba?" then suddenly she touched my forehead. I was stun unable to move, my heart beat was also beating fast, what is happening to me?

She's beautiful indeed seeing her closely, her lips was cute, it feels like I want to kiss and ravished it smoothly, F*ck! what did I just think?

"Wala ka namang sakit, bakit namumula ang pisngi mo?" tanong niya, seriously? she then returned to her former positon like nothing happened. I breathed a sigh of relief, this woman is really incredible. I miss her too, f-ck!

Always You [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon