C h a p t e r 31

40 3 0
                                    

Chapter 31

Floraine P.O.V

Staring blank sky, ito na siguro ang magiging katapusan ko. Nakatingin ako sa baba at medyo nahilo ako dahil sa lula na aking nakikita. Mataas pala ang building na napili ko, then that would be great, para wala na akong pag-asang mabuhay pa kong sakali.

"A good scenery" unti unting lumabas ang luha sa mga mata ko at naisip ang mga ginawang katarandaduhan sa akin ng aking sariling ama.

He had gone to far. I saw the bruises in my left arm. My emotional and physical are in pain, naglalaho laho na lahat ang sakit and it's slowly killing me.

My mom can't even save me, he choose my dad over me. She didn't care kong mawala ako sa pamilya nila. Well the feeling the same, maybe this way, makakapagpahinga na ako.

I slowly move my feet to the edge of the cement.

I was about to jump when someone suddenly grab my left hand. Nawalan ako ng balanse and I was expecting na tumama ang likuran ko sa semento. Ipinikit ko ang mata ko at ang inaasahan kong pagbagsak ng aking likod ay hindi nangyari. As I open my eyes I saw Sy Nakasima in my back.

I quickly stood up at tinulungan siyang makatayo. My hearts start beating fast, seeing him in pain.

"Ba't mo ginawa iyon?" I ask.

"You should have let me die!" I shouted. His face became serious.

"So your telling me it was my fault to save you and not letting jump in this f-cking building!" I was stun, nabigla ako dahil sa pagsigaw niya, unable to utter a single word. My mind became black. Galit siya, his jaw clench.

"You know what, your weak! Scaping your problem by taking suicide? Imagine your surroundings, a lots of people wanted to leave more and spend the rest of their life together with their family, pero hindi nangyari because of f-cking sickness! Many had been wishing to have your position right now"

Para akong nanghina, at bumalik lahat sa realidad ang nangyari. My tears begun to fall, my vision started to become blurry. Titig na titig siya sa mga mata ko.

"I don't deserve this" sabi ko at napaluhod sa sahig.

Napasinghap ako ng lumuhod din siya at mahigpit akong niyakap. "I don't know what you're facing right now, but I'll promise everything will be okay soon" walang tigil ang pag-iyak ko sa dibdib niya.

"I just wanted to be love by my family, mahirap ba iyon?" humihikbing saad ko. He caress my back.

"Then let me love you, forever" hearing those word coming from him I don't know what to tell. Umiling ako.

"What are you talking about?" I asked in confusion.

"I like you Floraine" he said directly to my face.

Nagpakawala ako ng buntong hininga at muling nagsalita "I don't know what to say"

"Live with me" bigla akong napatayo at nagtatakang tinignan siya.

"Don't ever say a word, I save your life and what I want in return is you" I glare to him. He can't say me what to do.

"Don't tell me what to do--" he cut me.

"Try me, babe" he said, a minute later he was no longer infront of me. I gritted my teeth, and clench my fist.

Azra P.O.V

Holding hands kami ngayon ni Klayon habang naglalakad dito sa mall. Pagabi na rin kasi pero ayaw ko pang umuwi hehe.

Kanina pa walang imik si Klayon kaya hindi na rin ako nag-abalang magsalita. Kanina pa ako hingi ng hingi ng tawad sa kanya pero tango lang ang isinasagot nito.

Always You [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon