Chương 7

388 26 0
                                    

Trở lại ký túc xá, Vương Dịch nhìn thấy bằng hữu vẫn còn đang ngủ say, một trận đổ mồ hôi.

Không nghĩ tới thật là có người còn có thể ngủ hơn so với cô.

Ký túc xá của sinh viên đại học Z chưa tốt nghiệp đều là sáu người một phòng, mà hai người một phòng là cho nghiên cứu sinh ở.

Đương nhiên, cũng không phải nói chỉ có nguyên cứu sinh mới được ở phòng hai người, giống như Vương Dịch trước tiên tìm quan hệ là có thể ở, giống Châu Thi Vũ cả ngày bận nhiều việc ở hội học sinh cũng có thể ở.

Mà lần này trong đám sinh viên hệ tiếng Đức, chỉ có hai người là ở phòng hai người, một là Vương Dịch, một người nữa chính là người bây giờ còn nằm ở trên giường ngủ, bằng hữu Vương Dịch – Viên Nhất Kỳ.

Mà Viên Nhất Kỳ hiển nhiên cũng từ trên mặt bằng hữu của mình nhìn ra điều gì đó, nhưng không có biểu hiện bất mãn, chỉ cười cười nói: "Muốn cười thì cứ việc cười đi, tớ sẽ không trách cậu".

Bởi vì câu nói này, Vương Dịch đối với vị bằng hữu cùng mình "ở chung" ít nhất ba năm có ấn tượng ban đầu tốt.

Ít nhất, cảm giác đầu tiên của cô, Viên Nhất Kỳ là một người tiêu sái.

Ở cái ngày vừa khai giảng kia, Vương Định từng để cho Vương Dịch tìm một người kêu là Trần lão sư, mà cái Trần lão sư, kỳ thật chính là thầy chủ nhiệm của khóa 10 ban 1, cũng là chủ nhiệm hệ tiếng Đức.

Trần lão sư tên là Trần Lão Thực, nhưng người này hiển nhiên là tên không giống hiện thực, là người làm việc tuyệt không thành thật, nịnh bợ vô cùng.

Viên Nhất Kỳ cùng Vương Dịch đều là tân sinh viên mà bên trên giao phó cần đặc thù chiếu cố, cho nên khi dùng chương trình bên trong máy tính phân ban thì hắn sẽ đem tên hai người kia điều đến danh sách lớp của chính mình, cho nên khi hệ thống trực tiếp in ra bảng danh sách lớp cũng sẽ không có tên của hai người, vì thế mới xuất hiện việc Vương Dịch không biết lớp mình, khiến Châu Thi Vũ cảm thấy được chuyện này thực buồn cười và cũng đã nhớ kỹ một màn này của cô.

Dựa theo cách nghĩ của Trần lão sư, hai học sinh như vậy, khẳng định người trong nhà sẽ lái xe chở đến trường, như vậy hắn cũng có thể đi nghênh đón cũng hỗ trợ làm tốt toàn bộ thủ tục, thuận tiện sẽ nịnh nọt nghĩ cách quan hệ, chỉ tiếc a, cố tình đụng phải ngoại tộc như Vương Dịch, khiến hắn lừa trên gạt dưới chiêu "Mỵ công" không có chỗ thi triển a.

Viên Nhất Kỳ so với Vương Dịch còn là người có cuộc sống không quy luật hơn.

Nhiều lần Vương Dịch nửa đêm tỉnh đi vệ sinh, đều chứng kiến Viên Nhất Kỳ còn ôm laptop ở trên giường, vẻ mặt hưng phấn.

Được rồi, kỳ thật ở trong mấy ngày nay cô có chút hâm mộ Viên Nhất Kỳ, bởi vì khi Trần lão sư hỏi cô có muốn hay không tìm cớ miễn huấn luyện quân sự thì Viên Nhất Kỳ nói cần, mà Vương Dịch lại là kiên định lắc đầu.

Cô chỉ là không muốn bị chiếu cố đặc thù thôi, tuy cô cũng không có hứng thú cùng tất cả những người khác giao tiếp, tuy nhiên, hưởng thụ theo kiểu bình thường mới là điều cô muốn.

Chính Là Tiểu Bạch KiểmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ